Email Bản in

10 món ăn có thể làm phụ nữ “trẻ mãi không già”

 

Bạn chắc chắn đã từng biết câu chuyện cổ tích “Người đẹp ngủ trong rừng thẳm”, trong đó có đoạn bà Hoàng Hậu gian ác mỗi sáng là hỏi cái gương thần “này, ai là người đẹp nhất thế gian này?”. Để được… yên thân, lần nào cái gương thần cũng phải nhỏ nhẹ “Dạ, không ai ngoài lệnh Bà cả ạ!”
Hãy tưởng tượng một chút xíu là lúc đó cái lỗ mũi của Lệnh Bà không được... đẹp như lời “gương thần gian ác”, vì nó đang nở ra quá xá cỡ!

Bạn thấy không, phụ nữ nào mà không thích mình đẹp, hấp dẫn thơm tho như múi mít thì đáng làm… đàn ông cho rồi. Từ đông sang tâỳ, từ cổ chí kim, nỗi lo sợ lớn nhất, thầm kín nhất của các bà, từ Tây Thi đến Cleopatre và cả… vợ TT Mỹ, không phải là chuyện ông chồng gian tà ôm cầm sang… xe khác mà chính là Thần Thời Gian lù lù dẫn xác tới làm tóc thêm bạc, da thêm nhăn và giọng nói thêm tính “bà nội kể chuyện đời xưa”.

Phụ nữ thì thích... ăn vặt, không tham ăn không là phụ nữ (làm đàn ông cho rồi). Vậy hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho phái đẹp một bài mới nhất về kết quả nghiên cứu của giới khoa học các món ăn mà nếu tuân theo, có thể phái đẹp sẽ làm ông Thần Thời Gian chậm bước tới một chút. Ăn mà lại “trẻ mãi không già” ư? A, cái này coi bộ được đấy (mấy ông đừng đọc, đọc xong áp dụng thì...thành đàn bà mất!)

1. Gương mặt: già hay trẻ là hiện lên gương mặt liền. Bây giờ mỗi ngày xin quý vị không phải đàn ông xơi một trái cam tươi. Loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin C và acid folic. Lora Sandon, phát ngôn của Viện “American Dietetic Association”, cho biết: “sinh tố C là một chất antioxydant rất mạnh, nó sẽ giúp da và mạch máu không bị thương tổn”. Một trái cam trung bình chứa 65 calories và không đến 1 gram chất béo và còn là nguồn cung cấp chất sợi rất tốt.

2. Bảo vệ mái tóc: vì tóc bao gồm 97% là protein và 3% là nước nên các chuyên viên về tóc nói một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm sẽ bảo đảm một mái tóc óng ánh, dày và mềm mại. Thịt gà tây (turkey) có nhiều protein tốt cho tóc. Nên ăn phần ức của thịt gà thì tốt nhất vì nó chứa ít chất béo nhất.

3. Bảo vệ não bộ: Trái blueberries là tuyệt nhất, nó có thể làm chậm, thậm chí đảo ngược tiến trình suy thoái não khi về già, đó là ý kiến của bác sĩ Steven Pratt trong quyển sách “Superfood. Các khoa học gia còn thấy trái blueberries giàu chất sinh tố A và C và các chất bổ dưỡng khác, có tác dụng chống ốc xít hóa và chống viêm (antioxidant và anti-inflammatory) trên não bộ và bắp thịt. Cần nhớ 1 cup trái blueberries chứa 81 calories và không chất béo, không cholesterol hay muối và lại… ngon nữa chứ !

4. Bảo vệ cặp mắt: bạn đừng tưởng “cửa cổ linh hồn” cần mấy cái mascara trứ danh của Dior đâu, nó cần… trứng gà đấy. Sandon nói: “chất Leutein có trong trứng có thể bảo vệ mắt khỏi tia ultraviolet tấn công. Thực phẩm giàu chất Leutein có thể làm giảm 50 % hay hơn bệnh cườm mắt (cataract). Một quả trứng chứa khoảng 200 microgram Leutein. Bạn đừng sợ trứng quá, một quả trứng luộc chỉ có 69 calories. Nên ăn loại trứng vỏ trắng, ít chất béo và calories hơn”.

5. Bảo vệ bộ ngực: chất đạm của đậu nành có thể cứu ngực của bạn. Đậu nành chứa các chấât isoflavones, daidzein và genistein đều có khả năng giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú. Bạn có biết 3,5 ounces đậu nành chỉ chứa có 70 calories?

6. Trà xanh (green tea) là bạn hiền: Các khoa học gia của VĐH Pace University (New York) và Illinois nói một tách trà xanh có thể chống sâu răng, làm lợi và răng chắc khỏe. Bác sĩ Isadore Rosenfeld nói: “Trà xanh tiêu diệt 100% các vi khuẩn lên men trong miệng. Người ta tin là chất polyphenol của nó có chất sát trùng mạnh trong miệng.”
Ban có biết gì không? Một tách trà xanh thì không có chất béo, không sodium, không đường và... không calories! Quá đã!

7. Trái tim “không ngủ yên” của bạn là nguyên nhân số 1 giết phụ nữ (Mỹ). Ban hãy nhớ chữ “alphacarotene”. Theo bác sĩ Pratt thì chất này có mặt trong cơ thể cùng với một số chất khác có thể làm chậm tiến trình lão hóa. Hỗn hợp các chất carotenoids, potassium, magnesium và folate có trong quả bí (pumpkin) có thể bảo vệ trái tim của bạn đấy. Bí có ưu điểm là ½ cup bí chỉ có 25 calories và không chất béo.

8. Xương giống như cái sườn nhà: hãy ăn yogourt có nhiều calcium sẽ giúp xương cứng cáp hơn. Bạn ăn uống thiếu chất calcium, cơ thể của bạn sẽ “chôm” chất này từ xương. Điều này sẽ bào mòn bộ xương và đưa đến nhiều chứng bệnh về xương, nhất là xương trở nên giòn, dễ gãy. Mà tuổi nào cũng có thể mắc bệnh này, không chỉ mấy bà lão mới bị.

9. Ruột già, xin đừng quên em: Theo kết quả nghiên cứu đăng trên báo “Journal of Cancer” tháng 11 năm 2003 thì các nhà khoa học Ý thấy người nào ăn nhiều pizza có thể giảm ung thư ruột già đến 26% vì pizza có nhiều cà chua mà chất lycopene trong cà chua có tác dụng chống ốc xít hóa mạnh, lãm các tế bào ruột già đỡï bị tấn công… Cà chua ít calories, ít chất béo.

10. Lại chuyện về da: cá salmon, giống như cam, cũng có tác dụng nuôi da rất tốt. Rất giàu acid béo, nhất là omega-3s tuyệt hảo, cá salmon sẽ giúp da luôn tươi mướt, ít kho. Ồ, mấy ông chuyên gia ẩm thực còn nói như thế này mới… chết cá hồi: bạn ăn salmon khá khá sẽ thấy hai bàn tay óng mượt, đùi láng, chân mềm mại và bàn chân rất…sexy (silky hands, smooth thighs, soft legs and sexy feet).
Ban thấy không, khoa học cũng giúp ích cho phụ nữ đấy. Bạn nên cám ơn mấy nhà khoa học đã dày công nghiên cúu cho… nhan sắc bạn. Một lời khuyên không thừa: bạn hãy ứng dụng cho khôn ngoan và từ từ… Đừng có ngốn nhiều quá lại… tăng thêm 30 pounds cho cơ thể đã sơ sơ 180 pounds của bạn thì lúa đời nhan sắc!

 

Theo Women’s Health & Fitness

 



 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận