Email Bản in

Ăn gì cho da mặt đẹp

Nói chung, nước da phản ánh sức khoẻ của cơ thể. Chỉ cần nhìn màu sắc của da mặt cũng có thể đoán được phần nào sức khoẻ của người đó. Và muốn có một làn da tươi sáng, cách tốt nhất là bổ sung bằng những loại thực phẩm thích hợp. 10 loại thực phẩm dưới đây giúp bạn đạt được mục đích.
1 - Quả bơ:
Trong quả bơ (avocado) chứa nhiều sinh tố nhóm B giúp dưỡng da rất tốt, nhất là niacin (vitamin B3). Niacin giúp da giảm dị ứng, sần sùi và đỏ. Mỗi ngày nên dùng nửa quả bơ là có thể cung cấp đủ lượng niacin cần thiết cho cơ thể. Có thể làm sinh tố bơ gồm 1 nửa quả bơ xay nhuyễn với sữa chua và dâu tây, cho vào tủ lạnh  làm mát rồi uống trước khi đi làm.


2 - Quả xoài:
Một quả xoài (mango) có thể chứa hơn 80% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin A giúp nuôi dưỡng tế bào da, vì vậy nếu thiếu vitamin A hoặc không đủ lượng cần thiết sẽ làm cho làn da bị khô, sần sùi... Vitamin A còn góp phần chống lão hoá da.


3 - Hạt hạnh nhân:
Hạt hạnh nhân (almond) chứa một lượng khá lớn vitamin E. Mỗi ngày ăn một nắm nhỏ hạt hạnh nhân có thể giúp cho da không bị khô, đồng thời cũng giúp tránh lão hoá cho da.


4 - Phomat làm từ sữa đã gạn kem:
Phomat làm từ sữa đã gạn kem (phomat cottage) ngoài việc chứa một lượng khá lớn chất canxi cần thiết cho xương, còn có selen- một khoáng chất cần thiết mà khi được kết hợp với vitamin E sẽ trở thành một chất chống oxy hoá rất hiệu quả trong việc bảo vệ da khỏi bị ung thư.


5 - Quả cherry:
Quả cherry chứa một lượng khá lớn vitamin C cần thiết cho cơ thể. Vitamin C có khả năng chống lại quá trình oxy hóa nên nó có thể giúp làm chậm lại sự hình thành nếp nhăn trên da cũng như chống ung thư. Hơn nữa, vitamin C còn có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh collagen - một loại protein cần thiết cho da.


6 - Sò:
Sò (oyster) là một loại thực phẩm được cho là chứa nhiều kẽm nhất. Kẽm có công dụng làm giảm lượng seburn trong cơ thể, giúp da bớt trứng cá và mụn nhọt. Kẽm cũng làm tăng lượng elastin (một loại protein làm cho da tăng độ co giãn.


7 - Khoai tây nướng:
Mỗi ngày ăn một củ khoai tây nướng (baked potato) cả vỏ sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 75% lượng khoảng chất đồng cần thiết. Khoáng chất này nếu kết hợp cùng vitamin C và kẽm sẽ tạo ra elastin cần thiết cho cấu trúc của da. Quá ít khoáng chất trong chế độ ăn hàng ngày có thể làm cho làn da bị xấu và không được tươi trẻ.


8 - Nấm:
Nấm (mushroom) chứa rất nhiều chất riboflavin, một loại vitamin B rất cần thiết cho da. Riboflavin (B2) giúp duy trì và hồi phục các tế bào da sau khi bị bỏng, thương tích hay phẫu thuật.


9 - Dầu hạt lanh:
Dầu hạt lanh (flaxseed) có chứa nhiều chất béo omega-3 rất tốt cho da mặt. Chỉ cần một thìa cà phê dầu hạt lanh mỗi ngày cũng đủ cung cấp cho cơ thể 2,5g omega-3 để giúp làn da mặt không bị khô.


10 - Mầm lúa mỳ:
Men làm từ mầm lúa mỳ (Wheat germ) chứa một lượng khá lớn biotin, một loại vitamin B cần thiết để có một làn da đẹp. Nếu thiếu chất biotin, da bạn có thể bị khô vẩy (scalyskin) hoặc bị ngứa. Trộn một ít mầm lúa mỳ vào sữa chua để ăn hàng ngày có thể giúp bổ sung hiệu quả chất biotin cho cơ thể.

(Theo Women Magazine, XM)


Công thức làm mặt nạ cho da mặt mềm mại:
  -Xay nhuyễn một quả bơ,
  -Trộn vào bơ xay nhuyễn một thìa cà phê dầu hạt lanh và một thìa cà phê mật ong,
  -Trộn hỗn hợp này thật đều,
  -Đắp hỗn hợp này lên da mặt và để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận