Email Bản in

Cao xương ngựa Chu Việt - Cơ hội xuất ngoại

Nhiều người bảo anh thường... nghĩ ra những ý tưởng "khác người" trong kinh doanh?
- Có câu "đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Tôi có điều kiện đi nhiều nơi và học hỏi nhiều điều. Chính sự dám nghĩ, dám làmtrong quá trình SXKD mà tôi tìm ra được những nét riêng cho sản phẩm của mình - gắn với việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Tôi luôn tâm niệm, sự thành công của một thương hiệu phụ thuộc 70% - 80% vào khả năng lãnh đạo của người chủ doanh nghiệp.

Để trở thành DN có tên tuổi trên thị trường chuyên SXKD các sản phẩm từ ngựa, anh đã gặp những khó khăn gì?
- Tôi nghĩ càng khó khăn thì phải càng tìm cách vượt qua. Điều quan trọng nhất là làm sao có được ý chí, sức khoẻ để có thể vượt qua các trở ngại, khó khăn đó. Công ty Chu Việt chưa phải là DN lớn, kinh nghiệm còn ít, nhưng bù lại chúng tôi luôn nỗ lực, kiên trì để làm sao có thể đưa đuợc sản phẩm ra thị trường cả trong và ngoài nước. May mắn là các sản phẩm của Chu Việt được người tiêu dùng rất khó tính ở châu Âu, châu Mỹ lựa chọn. Sản  phẩm của Chu Việt hiện được tiêu thụ tại các siêu thị ở Đức, Pháp, Mỹ, Trung Quốc... và chúng tôi xác định cần phải cố gắng hơn nữa để sản phẩm luôn đuợc nguời tiêu dùng lựa chọn.

Phương châm "gia tài là của con, địa vị là tạm thời, vinh quang là quá khứ, sức khỏe là của mình" - có phải là kim chỉ nam để Chu Việt sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng?
- Để đảm bảo chất lượng sản lượng sản phẩm chúng tôi luôn chú ý đến 3 tiêu chí. Trước hết là khâu lựa chọn nguyên liệu. Ngựa phải đạt được tiêu chuẩn, nguồn gốc, giống nòi, vùng miền, độ tuổi nào là đạt chất lượng tốt nhất... Chu Việt đã đầu tư 1 cách có hệ thống, bài bản các trang thiết bị, công nghệ, theo quy trình đồng nhất toàn hệ thống theo tiêu chuẩn quốc tế HACCP, ISO 22.000:2005. Liên tục mấy năm qua, sản phẩm của Chu Việt luôn đạt chuẩn quốc tế. Chu Việt phát triển là nhờ sự đồng thuận cao từ ban lãnh đạo cho đến công nhân. Mọi người luôn ý thức rõ; sản phẩm của mình làm ra là phục vụ cho sức khoẻ cộng đồng.

Công ty Chu Việt là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu các sản phẩm từ ngựa ra nước ngoài. Bí quyết của anh là gì?
- Trên thế giới, thực phẩm chức năng đang dần dần được ưa chuộng và Mỹ là một thị trường...! Cao ngựa là sản phẩm truyền thống của Việt Nam. Cao ngựa không phải là 1 sản phẩm hỗ trợ điều trị một bệnh nào đó, mà cao ngựa có tác dụng nâng cao thể trạng phòng ngừa bệnh tật và phục hồi sức khoẻ cho người suy nhược, ốm yếu và ai cũng có thể dùng được.
Chu Việt mong muốn các sản phẩm cao ngựa mang thương hiệu Việt  ngày càng chiếm lĩnh thị trường thế giới. Hiện chúng tôi đặt mục tiêu; mỗi năm phải xuất khẩu sang 5 quốc gia và nâng dần trong những năm tiếp theo.

Anh đã từng chia sẻ "kinh doanh không phải chỉ vì lợi nhuận hay cho mục đích cá nhân mình mà phải phục vụ số đông". Trong những năm qua, Công ty Chu Việt đã thực hiện điều đó như thế nào?
- Ngay từ thời gian đầu đi vào hoạt động, để định hướng kinh doanh, nhà máy sản xuất thực phẩm dinh dưỡng của chúng tôi đã mang tên "Thiện Phước" (nhiều người vẫn gọi là "Thiên Phước" với ý nghĩa kinh doanh phải biết hướng thiện).
Trong suốt thời gian kinh doanh, chất lượng, hiệu quả của cao xuơng ngựa đã mang niềm vui, hạnh phúc đến cho nhiều người tiêu dùng và hàng ngàn lá thư cảm ơn liên tục gửi đến công ty. Là một doanh nghiệp non trẻ, nhưng Chu Việt luôn có mặt trong các chương trình có ý nghĩa xã hội. Công ty có các chương trình hỗ trợ sản phẩm cho những người nghèo, khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt...
Chúng tôi đang thực hiện một đề án mang tính xã hội từ thiện và kêu gọi mọi người trong xã hội cùng chung tay góp sức trên tinh thần "Lá lành đùm lá rách" để giúp đỡ cho những mảnh đời cơ nhỡ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật...Không bao lâu nữa, chương trình sẽ ra mắt trên truyền hình và website nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm song hành cùng chúng tôi làm từ thiện.

phương hướng phát triển  sắp tới của Chu Việt là gì?
- Sản phẩm cao xương ngựa của Chu Việt đã được nhiều người tiêu dùng biết đến, rượu Mã pín tửu, xúc xích ngựa cũng được đa số người tiêu dùng đánh giá rất cao - những sản phẩm ngon, hợp khẩu vị và chỉ sản xuất duy nhất tại Việt Nam. Chúng tôi đang nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm mới liên quan đến ngựa như: Trảm mã trà, viên omega-3, viên canxi, cao ngựa dạng viên và nước để thuận tiện cho người tiêu dùng.
Mới đây, chúng tôi đã ký hợp đồng, hợp tác liên doanh, liên kết với một doanh nghiệp lớn của Mông Cổ để nhập các thiết bị, dây chuyền từ Đức - sản xuất thực phẩm đa dạng, ăn liền từ thịt ngựa, và nhập khẩu xương ngựa Mông Cổ.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận