Email Bản in

Công bố quy chế hoạt động quảng cáo

Chiều ngày 7-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội theo quyết định số 94-2009/QĐ-UBND ngày 24-8 của UBND TP Hà Nội.

Quy chế mới có hiệu lực từ ngày 4-9-2009, gồm 7 chương, 46 điều, trong đó có 19 điều mới, 1 điều thay đổi hoàn toàn so với quy chế được ban hành năm 2006. Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi nêu lên đề nghị các nhà quản lý làm rõ như các ngành chức năng sẽ xử lý như thế nào đối với các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc lắp đặt biển hiệu không cần phải xin phép để đưa nội dung quảng cáo lên đó? Quảng cáo tuyên truyền nhiệm vụ chính trị có được kèm logo của các đơn vị tài trợ hay không? Thời hạn nào để các biển quảng cáo tấm lớn thống nhất trên địa bàn toàn thành phố?... Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL cho biết: Theo quy chế mới, nếu tổ chức, cá nhân nào đưa nội dung quảng cáo lên biểu hiện sẽ bị xử phạt theo quy định; tuyệt đối không được lồng ghép quảng cáo thương mại và quảng cáo tuyên truyền cho nhiệm vụ chính trị và từ ngày 1-1-2010 tất cả biển quảng cáo cớ lớn phải điều chỉnh theo kích cỡ chung, diện tích tối đa là 120m2.

Một số vấn đề được dư luận quan tâm như hành lang khu vực hạn chế quảng cáo ở từng địa điểm quảng cáo đến đâu, quảng cáo trên những vật đặc biệt sẽ quy định cụ thể như thế nào…, đại diện Sở VH,TT&DL cho rằng phải căn cứ vào điều kiện thực tế để điều chỉnh. Riêng về quảng cáo rao vặt, Sở sẽ có một chuyên đề riêng.
Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận