Email Bản in

Cúp Tự hào Thương hiệu Việt: Những thương hiệu của niềm tin

Vàng giữa biển vàng

Được sự đồng ý của Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức cuộc bình chọn và đã có hơn 70 thương hiệu lớn nhận được sự bình chọn khách quan của hàng chục nghìn độc giả cả nước. Theo nhiều chuyên gia về thị trường, thật khó cho người tiêu dùng vì 70 thương hiệu lớn đều là những cái tên quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam. Và khi chọn ra được 13 doanh nghiệp để tôn vinh (đều hội đủ những tiêu chí như sản phẩm có chất lượng tốt, được nhiều người tiêu dùng bình chọn, có giá cả hợp lý, thân thiện môi trường...) thì người tiêu dùng đã làm một công việc tựa như tìm vàng giữa biển vàng vậy.

Có thể nói, sau tròn một năm phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" các doanh nghiệp Việt đã có ý thức nâng cao trách nhiệm của mình với người tiêu dùng trong nước bằng chính chất lượng sản phẩm. Và ở chiều ngược lại, những người dân Việt - những khách hàng của doanh nghiệp, đã thể hiện lòng yêu nước của mình trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt. 13 thương hiệu được vinh danh trên đây thật sự là sự lựa chọn của niềm tin! Những cái tên như Tổng Công ty Gốm sứ cao cấp Minh Long 1; TCT Thủy tinh và Gốm xây dựng Viglacera; Công ty cổ phần Pico; Công ty cổ phần Bibica; Công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan; Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt; Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát; Tổng công ty Sữa Việt Nam - Vinamilk; Tổng công ty may Nhà Bè; Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Chu Việt; Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên; Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op mart); Công ty TNHH An ninh mạng Bkav sẽ còn được nhắc tới nhiều nữa bởi đã đặt sự phát triển thương hiệu song hành với trách nhiệm xã hội, với niềm tin của người Việt vào những sản phẩm "made in Việt Nam".

Tự hào "thương hiệu trẻ" Chu Việt

Nói một cách ví von, nếu các thương hiệu được trao Cúp Tự hào Thương hiệu Việt được coi như là những "bô lão" vì quá trình xây dựng lâu dài, trải qua nhiều năm thì Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính Chu Việt như ví như một "chàng trai trẻ" trong làng thương hiệu Việt. Một "thương hiệu trẻ" với những yếu tố nội tại là khỏe, năng động và giàu nhiệt huyết.

Chặng đường phát triển tiến tới vinh quang hôm nay của Chu Việt cũng chỉ mới trải qua mấy năm nay thôi. Nếu lấy "cột mốc" từ tháng 7/2007, sau khi các phương tiện thông tin phản ánh về việc sản phẩm cao ngựa chưa đảm bảo yêu cầu, Chu Việt đã tiếp thu ý kiến của báo chí và thực hiện yêu cầu của Bộ Y tế, đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại, hoàn chỉnh quy trình sản xuất và tiến hành đăng kí chất lượng sản phẩm theo đúng quy định hiện hành. Từ đầu năm 2008 đến nay, sản phẩm của công ty đã được nâng cao chất lượng, đảm bảo ATVSTP, được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Các sản phẩm của công ty gồm: cao ngựa Chu Việt - Thiên Phước, cao ngựa bạch Chu Việt - Thiên Phước, thực phẩm chức năng (TPCN) Mã pín tửu, thực phẩm dinh dưỡng xúc xích ngựa và các chế phẩm khác từ ngựa... được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22.000:2005.

Trước khi đạt danh hiệu Cúp Tự hào Thương hiệu Việt, Chu Việt cũng đã liên tiếp giành được Giải thưởng, cúp vàng với tổng cộng trên 20 giải thưởng danh giá dành cho tập thể công ty. Bản thân ông Lê Hải Châu, người chèo lái con tàu Chu Việt cũng vinh được nhận hàng chục giải thưởng và bằng khen cá nhân của các cơ quan đoàn thể từ TW tới địa phương trao tặng. Đặc biệt, đầu năm 2010, Công ty Kỷ lục VietKings, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã chứng nhận công ty Chu Việt là "Công ty đầu tiên chế biến nhiều nhất các sản phẩm từ ngựa".

Với sự phát triển nhanh chóng của mình, Chu Việt đã có12 chi nhánh khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam với hơn 100 điểm bán hàng trên toàn quốc. Mừng hơn, tự hào hơn, cao ngựa Chu Việt cũng đã hiện diện ở nhiều nước như: Mỹ, Pháp, Đức, Lào và thực sự gây được tiếng vang khi bắt đầu xâm nhập vào thị trường lớn nhất thế giới - thị trường Trung Quốc. Hiện nay thị trường Mỹ đã công nhận và sử dụng sản phẩm cao ngựa của Công ty Chu Việt mặc dù nơi đây luôn áp dụng và đòi hỏi những thủ tục, quy định về thực phẩm chặt chẽ và khắt khe nhất.

Theo ông Lê Hải Châu, Công ty Chu Việt là cơ sở đầu tiên của Việt Nam (và thế giới) làm cao ngựa. Việc khẳng định thương hiệu trong nước và xây dựng thương hiệu quốc tế là một điều tất yếu và được tiến hành song song. "Không đơn thuần chỉ vì lợi nhuận mà mục tiêu cao hơn mà chúng tôi hướng tới là phát triển một thương hiệu thuần Việt có tiếng vang với các bạn bè ở khắp năm châu", giám đốc Lê Hải Châu chia sẻ.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận