Email Bản in

"Kỳ nữ" Kim Cương dùng Cao ngựa Chu Việt

 

NSƯT Kim Cương cùng giám đốc Lê Hải Châu chụp hình lưu niệm tại Cty Chu Việt

Bước vào công ty Chu Việt (1A - 12 Trường Sơn - Tân Bình - TP.HCM) với khuôn mặt tươi cười, chị không khỏi làm tất cả nhân viên trong công ty phải ngỡ ngàng chỉ trỏ: "nghệ sĩ Kim Cương kìa!". Đúng, chị là "kì nữ" nổi tiếng một thời - NSƯT Kim Cương.

Là con nhà nòi, mẹ là cố NSND Bảy Nam và đặc biệt dì là đệ nhất tài danh sân khấu Năm Phỉ, dòng máu nghệ thuật đã chảy sẵn trong người Kim Cương. Định mệnh đã sẵn dành cho chị là một nghệ sĩ chứ không thể khác được. Chỉ mấy ngày tuổi, bé Kim Cương đã được mẹ bế lên sân khấu, tuổi đôi mươi của chị tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu cải lương với biệt danh "kỳ nữ" do báo giới phong tặng, rồi trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh đầu tiên và hàng đầu của nền điện ảnh non trẻ Việt Nam, rồi nhanh chóng gặt hái thành công khi "liều mình" khai phá mảnh đất mới mẻ là kịch. Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, chị đã viết 60 kịch bản (đã được Guiness Việt Nam công nhận là nữ tác giả kịch nói có nhiều tác phẩm nhất) trong đó có những vở diễn in dấu sâu đậm trong lòng khán giả cũng như làm nên phong cách "kịch Kim Cương": Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Tôi là mẹ, Hai mùa giáng sinh, Chiều cao vực thẳm, Bông hồng cài áo... Kịch Kim Cương đầy nữ tính với hình tượng trung tâm là những người mẹ, người vợ, người phụ nữ Việt Nam truân chuyên, chịu thương chịu khó. Có thể nói "kỳ nữ" Kim Cương là một trường hợp đặc biệt khi thành công cùng một lúc với nhiều vai trò: tác giả, đạo diễn, diễn viên chính. Với chị, viết là để thỏa mãn đam mê sân khấu của mình, viết để nói những gì ngoài đời mình không nói được, viết để có thể trở thành những con người mà mình mong muốn hay đơn giản viết để làm những gì mình thích. Nhưng hôm nay, bỏ lại vinh quang trong quá khứ để chăm lo cho gánh nặng thời gian đang đè nặng trên vai, "chị tới công ty Chu Việt với mục đích mua cao ngựa Chu Việt về dùng vì rất nhiều người bạn của chị đã dùng và có kết quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

Bằng lối phục trang giản dị, thái độ hào hứng, chị liên tiếp đưa ra hàng loạt câu hỏi với nhân viên tư vấn của công ty về tác dụng của cao xương ngựa. Chị cho biết chị cũng đang bị một số bệnh về xương khớp hành hạ, chữa bấy lâu nay mà không thấy đỡ. Nghe bạn bè mách nước là Cao xương ngựa của công ty Chu Việt hỗ trợ tốt trong việc điều trị bệnh này, chị vội vàng tới đây để mua. Đang chăm chú lắng nghe thì may mắn lúc đó tổng giám đốc Lê Hải Châu xuất hiện, với cương vị là giám đốc công ty, hiểu biết rõ nhất tác dụng của cao xương ngựa, anh vui vẻ tình nguyện làm "tư vấn viên" cho nghệ sĩ. Nhưng thật ra họ là bạn, đã biết và thân nhau từ trước nên câu chuyện diễn ra một cách tự nhiên vui vẻ. Những khúc mắc, trăn trở của nghệ sĩ từng bước được giải đáp rõ ràng mạch lạc. Chị đã yên tâm và tin tưởng nên quyết định mua cao về dùng thử để cải thiện tình hình xương khớp của mình. Giám đốc Cty Chu Việt là một người yêu thích và đam mê nghệ thuật nên luôn thể hiện thái độ đặc biệt đối với giới văn nghệ sĩ, đối với một nghệ sĩ lớn như NSƯT Kim Cương ông càng ân cần hơn. Vui vẻ vì hành động "galant" này của giám đốc công ty Chu Việt, chị cười sảng khoái và đề nghị được chụp chung với giám đốc một "pô" kỉ niệm trước khi chia tay. Chị ra khỏi công ty với túi cao ngựa trên tay, bước vội lên xe như môt người bình thường đang tất bật với lo toan cuộc sống, để lại mấy câu bàn tán lạ lẫm sau lưng "nghệ sĩ lớn mà giản dị quá!"

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận