Email Bản in

Bắt quả tang vụ vận chuyển hai con hổ đông lạnh

Ngày 16-10, Phòng cảnh sát môi trường Công an Hà Nội phối hợp với công an huyện Thanh Trì đã bắt quả tang một vụ vận chuyển hai con hổ đông lạnh tại km12, quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp.

Hai con hổ được chở trên tacxi do một người áp tải và có hai người đi trên một xe máy dừng cạnh bên. Một trong bốn người này là Nguyễn Mậu Duyên (quê Thọ Xuân, Thanh Hóa) khai báo mua hai cá thể hổ từ một người tên Thơ ở Xuân Tín, huyện Thọ Xuân với giá 14,5 triệu đồng/kg và vận chuyển ra Hà Nội bán cho một người tên Yến với giá 2 triệu đồng/kg. Trong khi đó, một đối tượng tên Nguyễn Thành Trung (quê huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) khai nhận được người quen nhờ bán số hổ này với giá 3,4 triệu đồng/kg với tiền công môi giới là 20 triệu đồng. Hiện các đối tượng, tang vật đã bị tạm giữ tại Công an huyện Thanh Trì.

Ông Douglas Hendrie, cố vấn kỹ thuật của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN), sau khi quan sát hiện trường nhận định: "Do đệm bàn chân của chúng rất mịn, không thô ráp sần sùi như hổ hoang dã nên có thể số hổ này có nguồn gốc từ một trang trại nuôi nhốt".

*Chiều 16-10, nguồn tin từ Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết trưa cùng ngày đã phát hiện một trường hợp buôn bán 10 con tê tê, 15 con chồn và 34 kg rắn hổ đất ở huyện Hóc Môn. Chi cục đã tịch thu toàn bộ số động vật và chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. Cùng ngày, ông Nguyễn Chuông - phó giám đốc trung tâm nói trên - cho biết đã tiếp nhận cứu hộ một con gấu chó, một con gấu khỉ mặt đỏ và một con khỉ đuôi dài do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hậu Giang chuyển giao.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận