Email Bản in

Bóc mẽ ... thuốc sướng

Trong các cuộc vui chơi quá đà, nhiều bạn trẻ đã liều lĩnh sử dụng các loại thuốc kích thích để tăng hưng phấn, ham muốn. Tuy nhiên, liệu các loại thuốc này có thật sự “thần kỳ” như các bạn tưởng hay chúng sẽ mang đến những hậu quả khó lường?

Lạm dụng “thuốc sướng” sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Bác sĩ Dũng cho rằng, nhiều bạn trẻ liều lĩnh tìm đến các loại “thuốc sướng” có thể là do sự tò mò, dễ dãi, học đòi hoặc có thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, ít kiểm soát. Việc này, có thể nói, đa phần xuất phát từ phía các chàng trai. Bởi các chàng thường có tâm lý thích “phiêu lưu” trong khi lại hay lo sợ “bản lĩnh” của mình yếu, không thể làm hài lòng bạn gái.

4 lầm tưởng "siêu bự"

Dưới đây là 4 lầm tưởng lớn về công dụng và sức mạnh thần kỳ của các loại “thuốc sướng” mà không ít bạn trẻ mắc phải. Những lầm tưởng đó đã được bác sĩ Dũng phân tích khá kỹ lưỡng:

1. Muốn tăng hưng phấn thì… dùng “thuốc sướng”!

Bạn nghĩ: Dù mọi thứ bình thường thì dùng “thuốc sướng” cũng sẽ giúp phong độ… tăng vọt.

Chuyên gia nói: Một bạn nam tên T. (22 tuổi, Q. 10, TP. HCM), dù “phong độ” bình thường nhưng vẫn lên mạng Internet tìm kiếm thông tin về các sản phẩm giúp tăng “công suất”. Thấy quảng cáo hấp dẫn, T. bỏ ra gần 5 triệu đồng để mua 2 lọ thuốc dạng nước có xuất xứ từ Trung Quốc về dùng. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày sử dụng, phong độ, hưng phấn tăng đâu không thấy, chỉ thấy “cậu nhỏ” của T. bị… phù, ứ nước nên sưng to. Anh chàng tức tốc đến bệnh viện và phải mất một thời gian dài điều trị “cậu nhỏ” mới trở lại bình thường.

Điều may mắn là T. đã mạnh dạn đến bệnh viện sớm chứ nếu tự mày mò chữa trị tại nhà thì không chỉ “cậu nhỏ” trục trặc mà có thể còn xảy ra tình trạng mất hẳn “năng lực”, kể cả bị vô sinh.

2. “Thuốc sướng” luôn… thần kỳ!

Bạn nghĩ: Đã gọi là “thuốc sướng” thì phải… sướng, phải có tác dụng bất ngờ. Phim ảnh thỉnh thoảng cũng có nhiều đoạn cho thấy tác dụng như thế!

Chuyên gia nói: Trên mạng Internet, báo chí nước ngoài hoặc cả trong nước, hiện có nhiều hãng dược không chính thống đua nhau giới thiệu các loại thuốc được cho là có khả năng giúp các bạn trẻ tăng cường ham muốn, khoái cảm khi “yêu”. Trong số đó, những loại thuốc nhắm tới các chàng trai… nhiều vô kể. Tuy nhiên, có thể đó chỉ là những loại thuốc bổ, giúp tăng cường sức khỏe chứ không có tác dụng gì về tình dục. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc nào được cấp phép sử dụng có tác dụng “thần kỳ” trong “chuyện ấy” như những lời quảng cáo cả.

3. Tốt cho cả những trục trặc ở “cậu nhỏ”

Bạn nghĩ: Không chỉ giúp tăng ham muốn, nếu “cậu nhỏ” gặp trục trặc như xuất tinh sớm, liệt dương…, “thuốc sướng” cũng giúp các chàng cải thiện tình hình.

Chuyên gia nói: Không nên tin vào những gì được đồn thổi, đặc biệt là khả năng giúp chữa trị các trục trặc ở “cậu nhỏ” của chúng. Về mặt chuyên môn, đúng là hiện nay y học có sử dụng một số thuốc để điều trị các trục trặc thường gặp ở nam giới như xuất tinh sớm, rối loạn cương… Tuy nhiên, tất cả những loại thuốc này đều chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ qua thăm khám trực tiếp chứ không được tùy tiện mua về dùng.

4. Nếu không “sướng” thì thôi chứ có sao đâu mà sợ!

Bạn nghĩ: Nếu thuốc không phát huy tác dụng cho “chuyện ấy” thì cũng chẳng sao, có ảnh hưởng gì xấu đâu mà không dám dùng.

Chuyên gia nói: Bạn đã suy nghĩ sai rồi đấy! Khi gây ra tác dụng phụ, không chỉ vùng kín chịu ảnh hưởng nặng nề, “thuốc sướng” còn khiến nhiều bộ phận, cơ quan khác trên cơ thể bị tác động. Đơn cử như với các chàng trai, vì “cậu nhỏ” cương và xuất tinh là một hoạt động phức hợp, có sự tham gia của hệ thần kinh trung ương, hệ nội tiết và mạch máu, do vậy, nếu “thuốc sướng” gây ra tác dụng phụ thì có thể sẽ tác động đến cả 3 yếu tố trên, gây ra các bệnh về tâm thần, rối loạn hormone, huyết áp…

ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP. HCM

 

Những mối họa khôn lường

Các loại “thuốc sướng” thường được quảng cáo rầm rộ, bán tràn lan trên mạng Internet, chỉ cần một cái click chuột, các bạn trẻ đã có thể dễ dàng mua được ngay. Tuy nhiên, theo bác sĩ Dũng, nếu sử dụng bừa bãi các loại thuốc này, chính các bạn trẻ đang tự rước họa vào thân. Bởi đi cùng với sự dễ dãi khi mua và sử dụng, những hậu quả tiềm ẩn dưới đây cũng rất dễ xảy ra:

- Rối loạn cảm giác khi “yêu”: Ngoài “thuốc sướng”, một số bạn trẻ còn sử dụng chất kích thích (cocain, ma túy...) để tăng cường ham muốn, hưng phấn trong “chuyện ấy”. Tuy nhiên, thuốc và những chất này chỉ tạo cảm giác ham muốn tức thời. Nếu lạm dụng chúng, sử dụng lâu ngày có thể gây rối loạn cảm giác, mất cảm giác quan hệ dẫn đến khó xuất tinh do ức chế thần kinh trung ương. Hoặc, về lâu dài chúng có thể gây nghiện và đột tử (do ảnh hưởng đến tim).

- Rối loạn tâm thần: Nếu đầu óc lúc nào cũng bị ám ảnh bởi “chuyện ấy” và mong có cảm giác hưng phấn nhờ vào “thuốc sướng”, các bạn trẻ có thể rơi vào tình trạng lạm dụng tình dục. Khi không đạt được điều mong muốn, các bạn sẽ cảm thấy khó chịu, bức bách. Đặc biệt, nếu lỡ dùng phải “thuốc sướng” dỏm, không có tác dụng mà lại ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín, các bạn càng dễ bị ức chế, rơi vào vòng luẩn quẩn giữa ham muốn và điều không có thật, gây rối loạn tâm thần.

- Nguy cơ vô sinh: Sử dụng “thuốc sướng” nhằm làm tăng ham muốn, tăng hormone nam giới trong một số trường hợp có thể tiềm ẩn nguy cơ gây suy tinh hoàn, teo tinh hoàn dẫn đến vô sinh. Chưa kể, việc sử dụng thuốc vô tội vạ có thể còn khiến “cậu nhỏ”… cương hoài mà không “xuống” được. Vì tâm lý xấu hổ, các bạn nam không đến bệnh viện sớm, tự điều trị tại nhà nên rất dễ khiến “cậu nhỏ” bị hoại tử, bắt buộc phải cắt bỏ.

- Tử vong: Nếu bản thân người sử dụng mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch…, việc dùng bừa bãi các loại “thuốc sướng” được quảng cáo là có khả năng điều trị rối loạn cương, kích thích ham muốn... có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra, sử dụng “thuốc sướng” bừa bãi còn có thể gây nhiều tác dụng phụ khác như: đau đầu, chóng mặt, điếc tai, lú lẫn, giảm thị lực, tụt huyết áp, các bệnh về tim mạch…

XXX đâu chỉ cần “mạnh”

Một số bạn trẻ, đặc biệt là các chàng trai thường có tâm lý mình phải “mạnh” trong chuyện đó thì mới thể hiện được bản lĩnh trước người yêu. Tuy nhiên theo bác sĩ Dũng, đây là suy nghĩ lệch lạc, là căn bệnh tâm lý xuất phát từ chính sự lo lắng không đáng có của các bạn. Nhiều bạn cứ tự nghĩ rằng mình đang “yếu”, cần phải tăng “sức mạnh” và tăng cảm hứng nên đã tìm mua các loại “thuốc sướng” về dùng. Nhưng trên thực tế, tình trạng sinh lý của các bạn hoàn toàn bình thường, không cần phải dùng thuốc.

Trong tình yêu, quan trọng nhất vẫn là tạo dựng được tình cảm, cảm xúc chân thành, tin tưởng và tôn trọng nhau. Bạn trẻ nên hướng đến cuộc sống tình cảm và tình dục lành mạnh, an toàn. Khi cảm xúc thăng hoa, đời sống tình dục cũng sẽ khởi sắc, đầy hưng phấn và viên mãn.

 

THƯ NGUYỄN

Hải Châu sưu tầm

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận