Email Bản in

Cả nước có hơn 47 nghìn người mắc sốt xuất huyết

Theo nhận định của Cục Y tế dự phòng và môi trường - Bộ Y tế, năm 2009, dịch sốt xuất huyết (SXH) xảy ra sớm hơn – tăng mạnh ngay từ tuần đầu tháng 7 và tháng 9 tới sẽ là đỉnh dịch. Tính đến nay, cả nước ghi nhận 47.302 trường hợp mắc SXH, 40 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2008, số mắc SXH tăng 10,9%. Trong khi đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, so với cùng kỳ năm 2008, số ca mắc SXH tại Hà Nội tăng gấp 11,8 lần. Theo điều tra dịch tễ số bệnh nhân mắc mới tăng cao nhưng các ổ dịch vẫn ở quy mô nhỏ, có một số ổ dịch quy mô trung bình, chưa bùng phát ổ dịch lớn.

Tính đến hết tháng 8, toàn thành phố có 2.985 ca mắc SXH, không có ca nào tử vong. Bệnh nhân phân bố rải rác ở tất cả 29/29 quận, huyện. Nhưng nơi tập trung đông nhất là ở các quận nội thành và những huyện ngoại thành có tốc độ đô thị hoá nhanh.

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho hay thông thường theo chu kỳ 9 đến 11 năm, dịch SXH sẽ bùng phát trên quy mô lớn, trong khi đó dịch này xuất hiện tại Hà Nội khiến nhiều người mắc từ năm 1998, cách nay 11 năm. Ngoài ra còn nguyên nhân nữa là dịch SXH trên thế giới, và tại các địa phương khác trong cả nước đnag phát triển, cộng với những thay đổi bất thường của thời tiết khiến nguy cơ Hà Nội đối mặt với dịch SXH quy mô lớn là khó tránh khỏi.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận