Email Bản in

Cao Xương Ngựa giúp em lấy lại tương lai

Chúng tôi đến thăm em Trịnh Liêm Mì (ấp Bình Dương B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vào một ngày đầu tháng 9.

Căn nhà nhỏ nằm bên cạnh dòng kênh là nơi lớn lên của chín chị em Mì. Mì là con gái út, năm nay tròn 21 tuổi. Em đang mắc căn bệnh thiếu máu trầm trọng, rất khó chữa trị...

Niềm tin và hy vọng...

Không khí gia đình yên tĩnh, một mình em ra đón chúng tôi. Tuy hai bên hàm hạch vẫn còn sưng nhưng nom đã khỏe khoắn như người bình thường, giọng nói vẫn rõ và trong trẻo. Trông em có vẻ rất lạc quan.

Nụ cười vui, Mì tâm sự: Học xong THPT, em đi làm nghề may. Được một thời gian, em ngã bệnh. Thời gian đầu em bị cúm nhẹ, chóng mặt, mệt mỏi. Nhưng sau đó em đã bị căn bệnh thiếu máu trầm trọng hành hạ. Em luôn có cảm giác sợ nước lạnh; ăn, ngủ kém, da xanh xao, người gầy đi 3-4 kg, mệt mỏi, chóng mặt hơn. Ngoài ra, em còn bị sốt và đau nhức các khớp xương, đau răng. Em phải nghỉ việc, về nhà mà không làm được bất cứ việc gì, dù là việc nhẹ. Gia đình đưa em đi khám và điều trị tại Bệnh viện Cần Thơ. Bác sĩ ở bệnh viện đã điều trị với nhiều loại thuốc khác nhau nhưng sức khỏe của em vẫn không tiến triển được nhiều. Hồng cầu thiếu, tiểu cầu thấp hơn người bình thường. Bên cạnh đó, em còn mắc các triệu chứng nổi hạch ở nách và hai bên hàm.

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Cần Thơ, em đã được một người bạn cùng mắc căn bệnh giống mình cho biết về tác dụng hỗ trợ điều trị của cao xương ngựa Chu Việt và khuyên em dùng thử.

Lúc đầu, em và gia đình không tin vào tác dụng hỗ trợ điều trị của cao xương ngựa. Nhưng chính sức khỏe của người bạn đó phục hồi nhanh chóng và được ra viện sớm hơn nên em và gia đình bắt đầu tin hơn vào cao xương ngựa nhưng vẫn không dám sử dụng. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Cần Thơ không có kết quả nhiều, bệnh viện đã cho em về nhà. Một thời gian sau, gia đình em đã quyết định mua cao xương ngựa Chu Việt để em sử dụng thử. Sau khi dùng cao xương ngựa được một thời gian ngắn, em thấy những triệu chứng bệnh dần dần thuyên giảm. Lúc đó, em đã bắt đầu có nhiều hy vọng ở cao xương ngựa và sức khỏe của mình.

Cao xương ngựa đã có hiệu quả rõ rệt

Thời gian đầu xuất viện, cứ 20 ngày Mì lại đến bệnh viện khám một lần. Chi phí khám và mua thuốc Tây cũng tốn kém rất nhiều. Nhưng từ khi dùng cao xương ngựa thì Mì đã ngưng dùng những thuốc chức năng điều trị mà chỉ dùng những thuốc bổ kết hợp. Sức khỏe của Mì đã hồi phục nhanh hơn. Số lần đi bệnh viện thưa dần. Mì cho biết thêm: Giờ đây sức khỏe của em đã khá hơn trước rất nhiều. Từ chỗ không làm được việc gì trong nhà thì giờ đây em đã làm được mọi việc phụ giúp cha mẹ. Em đã không còn sợ nước lạnh, không còn bị sốt nữa. Em ăn nhiều, ngủ ngon hơn và tăng 3-4 kg trở lại. Một điều rất đáng mừng là hồng cầu đang dần hồi phục, tiểu cầu đã phát triển lại bình thường nên em không còn triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi hay đau các khớp xương và đau răng nữa. Em và gia đình rất mừng vì bệnh tình của em ngày càng có nhiều dấu hiệu tiến triển tốt đẹp.

Qua những lời bộc bạch chân tình của Trịnh Liêm Mì, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc sau những ngày dài bị những cơn đau, sự mệt mỏi hành hạ. Chúng tôi hy vọng em Mì sẽ vượt lên được số phận và đón nhận một tương lai tốt đẹp hơn.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận