Email Bản in

Cao xương ngựa: Những bài thuốc quý cho sức khỏe.

Từ bao đời nay, người Việt đã biết dùng xương của một số động vật nấu thành cao, như cao xương ngựa, cao xương hổ, cao xương gấu, cao xương khỉ, cao xương trăn… để bồi dưỡng sức khoẻ, hỗ trợ chữa trị nhiều chứng bệnh. Hiện nay, mặc dù xã hội phát triển rất mạnh mẽ, các tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến được đưa vào phục vụ chăm sóc sức khỏe con người, nhưng một số loại cao xương nói trên vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Đây là phương pháp điều chế đặc thù chỉ có ở nền y học phương Đông, đặc biệt là ở Việt Nam.

Hiện nay ở Việt Nam, Công ty Chu Việt là doanh nghiệp sản xuất cao xương ngựa với công nghệ sạch, hiện đại đáp ứng đủ các tiêu chí của Bộ Y tế, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thương hiệu Cao ngựa Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được. Cao xương ngựa Chu Việt là sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm của Chu Việt đáp ứng đủ các tiêu chuẩn ISO của Mỹ, nước có tiếng là nghiêm ngặt trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Công dụng của thịt ngựa và cao ngựa:

Thịt ngựa từng là một loại thực phẩm cao cấp được dùng để chế biến các món ăn cho vua chúa bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo sách Thành phần thực phẩm của Viện Dinh dưỡng, cứ 100 gam thịt ngựa cung cấp 181 calo, 66,8 gam nước, 21,5 gam chất đạm, 10 gam chất béo. Thịt ngựa chứa 21,5% protit, 5-7% lipit, các muối khoáng, vitamin A, E, B, PP, C, D..., acit béo và acit amin.

Bên cạnh đó, do có hàm lượng cao về acit glutamic (acid tạo vị ngọt) và các acit amin có nhánh là: leucine, isoleucine, valine (BCAAs), nên thịt ngựa “có vị ngọt”. Đây là những vi lượng cần thiết để duy trì khối cơ bắp và có tác dụng bảo vệ vốn glycogen dự trữ trong cơ bắp (chất sẵn sàng chuyển hóa thành năng lượng trong vận động cơ thể), cùng với hàm lượng arginine cao cũng có thể giúp quá trình làm cơ bắp cường tráng có hiệu quả.

Theo các chuyên gia, cao xương ngựa có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh, người lao động nặng nhọc, độc hại, người già kém ăn mất ngủ… Bởi trong cao ngựa có 17 loại Axit Amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn, những Axit amin đó là: Lyzine, Methionine, Arginine, histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Trytophane, Phenylalamine. Những Axit amin này cấu tạo nên Protein của cơ thể, nếu thiếu 1 trong những Axit amin trên thì những Axit amin khác không thể tác hợp và vận hành được, có nghĩa là tất cả các loại Axit amin phải được ăn và thẩm thấu cùng lúc để cơ thể làm việc điều hoà. 10 loại Axit amin trên kết hợp 7 loại Axit amin còn lại cùng với hàm lượng Protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều loại bệnh với mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, hàm lượng DHA có trong Cao ngựa Chu Việt giúp phát triển và duy trì hoạt động của não, kìm hãm sự lão hóa não, ngăn ngừa sự suy giảm trí nhớ. Đặc biệt là sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thành phần Omega có trong Cao ngựa Chu Việt có tác dụng  hỗ trợ trong việc làm hạ cholesterol và triglyceride trong máu, ngừa hiện tượng máu bị đóng cục, (antithrombotic), ngừa nghẽn mạch vành và giúp điều hòa nhịp tim (antiarrythmic), ngoài ra Omega 3 còn có thêm công dụng ngăn chặn sự tiến triển căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm các thành phần có trong Cao ngựa Chu Việt có chứa tiền chất collagen (Hydroxylisine, 4-Hydroxyproline) là chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ cho phụ nữ. Acit béo Omega 3 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và đặc biệt là tầng sừng, vì chúng ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, do đó giúp da mềm mại tươi trẻ.

Cách dùng:

Để phát huy hiệu quả, tác dụng của cao xương ngựa, yêu cầu người tiêu dùng phải dùng đúng liệu lượng, đúng phương pháp. Về cách dùng, có rất nhiều cách chế biến tuỳ thuộc vào thói quen và khẩu vị của mỗi người. Thông thường, có thể thái lát rồi cho vào cháo nóng hoặc cho cao vào hấp cách thuỷ với mật ong; cách khác là với những người uống được rượu thì ngâm cao với rượu trắng, uống từ 1-2 chén mỗi ngày. Tuy nhiên, cần chú ý khi dùng cao ngựa phải kiêng ăn những chất tanh như: tôm, cua, cá…; và các loại rau như: rau muống, đậu xanh, măng tre, các loại gia vị cay, nước chè.

Gần 10 năm trở lại đây, sản phẩm cao xương ngựa lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam và một số nước trên thế giới do Công ty Chu Việt sản xuất đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Có được thành quả này là nhờ Chu Việt đã đầu tư hệ thống công nghệ, kỹ thuật hiện đại nên sản phẩm Cao ngựa Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được.

Hiện trên thị trường có nhiều loại cao xương ngựa nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên chọn sản phẩm uy tín, có xuất xứ rõ ràng và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng, tránh “tiền mất, tật mang”. Một gợi ý đó là sản phẩm Cao xương ngựa Chu Việt đang được nhiều người tin dùng để hỗ trợ điều trị, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng. Hiện nay Công ty Chu Việt đang sản xuất ra nhiều thực phẩm chức năng bổ dưỡng từ ngựa như Cao xương ngựa, Mã pín tửu, Xúc xích ngựa, Thịt ngựa, Trà thảo dược tiến Vua…

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại Tp HCM    : 1A12 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                      ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội  : 345 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân    ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng   : 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê          ĐT: 0511- 3752239

Nguyễn Thái Bình

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận