Email Bản in

Chất tẩy rửa và phân urea bị phù phép thành sữa

Các bác sĩ ở nhiều vùng phía bắc Ấn Độ đã cảnh báo người dân địa phương không nên sử dụng các loại kẹo có sữa trong dịp một lễ hội lớn của người Hindu sau khi cảnh sát đột kích hai nhà máy và phát hiện các sản phẩm sữa được sản xuất từ chất tẩy rửa, phân urea và mỡ động vật.

Theo hãng AP, một quan chức cảnh sát cho hay, 28 người đã bị bắt giữ hôm thứ Tư tại hai thị trấn thuộc bang Uttar Pradesh. 264 gallon sữa bẩn đã bị thu giữ.

"Các sản phẩm sữa từ phân urea, chất ăn da và mỡ động vật đã được phát hiện tại hai nhà máy nói trên. Trong mùa lễ hội, nhu cầu bánh kẹo gia tăng và người ta đã không từ mọi phương cách để trục lợi". Ông Lal nói.

Người ta xác định, sữa nhân tạo được chế biến bằng cách pha trộn phân urea với một loại soda có chứa chất ăn da và dầu ăn rẻ tiền. "Sau đó, một chất tẩy rửa thông thường được thêm vào với tác dụng chuyển hỗn hợp trên thành thể sữa, phân rã dầu ăn trong nước, tạo bọt và màu sữa" N.C Khanna, một nhà khoa học của Viện Nghiên cứu hoá học Ấn Độ cho biết.

Dầu ăn được sử dụng để thay thế sữa béo và sữa hoá học được trộn lẫn với sữa tự nhiên trước khi đem bán. "Người ta cho soda chứa chất ăn da vào hỗn hợp sữa này để trung hoà axit, đồng thời giữ cho hợp chất khỏi bị chua" - Ông Khanna nói thêm.

Các bác sĩ nói loại sữa tổng hợp này là một hợp chất có khả năng gây ung thư, urea và chất ăn da cực kỳ nguy hại với tim, gan và thận.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận