Email Bản in

Ghi nhận xứng đáng sau những đóng góp không mệt mỏi

19 năm một chặng đường…

Nếu tính mốc từ năm 1992, khi Chu Việt còn là một doanh nghiệp quy mô nhỏ thì đến hôm nay, trải qua 19 năm xây dựng, Chu Việt đã trở thành một thương hiệu quốc gia có vị thế và chỗ đứng vững chắc trên thương trường. Quá trình tìm kiếm một lĩnh vực kinh doanh thế mạnh được khẳng định khi Cao ngựa mang thương hiệu Chu Việt, Top100 đi vào đời sống. Đội ngũ nhân viên Chu Việt cũng ngày càng tăng lên với khoảng 300 người cùng đông đảo các cộng tác viên khắp nơi trong cả nước.

Tuy nhiên, để có được thành công hôm nay, con đường mà Chu Việt đi qua cũng không ít những gian nan tưởng chừng như không thể vượt qua nổi nếu không có những quyết tâm và hướng đi đúng đắn. Còn nhớ, trong năm 2007, khi các phương tiện thông tin phản ánh về việc sản phẩm cao ngựa chưa đảm bảo yêu cầu, bị làm giả, Chu Việt đã bị ảnh hưởng nặng nề, doanh thu giảm, sản phẩm không bán được. Nhưng không thể dừng lại, Chu Việt tiếp thu ý kiến phê bình, góp ý và thực hiện yêu cầu của Bộ Y tế, đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại, hoàn chỉnh quy trình sản xuất và tiến hành đăng kí chất lượng sản phẩm theo đúng quy định hiện hành. Từ đầu năm 2008 đến nay, sản phẩm của công ty đã được nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Các sản phẩm của công ty gồm: cao ngựa Chu Việt – Thiên Phước, cao ngựa bạch Chu Việt - Thiên Phước, thực phẩm chức năng (TPCN) Mã pín tửu, thực phẩm dinh dưỡng xúc xích ngựa và các chế phẩm khác từ ngựa… được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22.000:2005. Với sự đầu tư đó, Chu Việt đã được đền đáp xứng đáng khi công ty đoạt Giải thưởng cúp vàng “Thực phẩm an toàn và an sinh xã hội” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và kĩ thuật Việt Nam tổ chức xét chọn và trao tặng cho sản phẩm cao ngựa Chu Việt, Giải thưởng “Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng” năm 2009 do Bộ Khoa học & Công nghệ, Cục ATVSTP (Bộ Y tế) trao tặng, Giải thưởng Cúp vàng “Thương hiệu – nhãn hiệu” năm 2009 do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN – Tổng Liên đoàn Lao động VN – Liên minh hợp tác xã VN – Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á – Đài tiếng nói VN bình xét, trao tặng cho Công ty Chu Việt… và trên 20 giải thưởng danh giá khác. Bản thân ông Lê Hải Châu cũng vinh được nhận hàng chục giải thưởng và bằng khen cá nhân của các cơ quan đoàn thể từ trung ương tới địa phương trao tặng. Gần đây nhất, vào cuối năm 2010, Chu Việt đã vinh dự đạt được Cúp Tự hào Thương hiệu Việt. Đặc biệt, Công ty Kỷ lục VietKings, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cũng đã chứng nhận công ty Chu Việt là “Công ty đầu tiên chế biến nhiều nhất các sản phẩm từ ngựa”.

Doanh nhân với “Tâm – Tín – Tài”

 

Doanh nhân mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là ông Lê Hải Châu với 3 chữ vàng: Tâm – Tín – Tài. Thật vậy, nếu nhìn lại cuộc đời của ông và quá trình xây dựng thương hiệu Chu Việt mới thấy 3 chữ ấy “ứng” vào ông từ khi có công biến một thứ tưởng chừng như vứt đi – xương ngựa – thành một “món quà sức khỏe” vô cùng ý nghĩa. Và chắc hẳn sẽ không có một Chu Việt giàu có, vững vàng như hôm nay nếu không có một tấm lòng, một bản lĩnh và chữ tín nơi con người Lê Hải Châu. Có tiền nhưng không tiêu tiền sai mục đích, ông tâm nguyện sẽ gắn bó với các hoạt động xã hội vì cộng đồng với phương châm “Kinh doanh song hành với hoạt động từ thiện xã hội”. Cái tên Chu Việt và Lê Hải Châu ngày càng trở nên gắn bó với nhiều cá nhân, đoàn thể. Từ lĩnh vực giáo dục, y tế sức khỏe, các hoạt động về nguồn của chiến sĩ cách mạng, các hoạt động chăm sóc và tặng quà cho người nghèo trên cả nước, chương trình khuyến học, khuyến tài, bảo vệ môi trường.v.v... đều thấy xuất hiện hình ảnh của Chu Việt trên cương vị nhà tổ chức, nhà tài trợ. Chỉ trong năm 2010 vừa qua, Chu Việt đã tham gia tài trợ cho các hoạt động xã hội với tổng giá trị tham gia lên đến hàng chục tỷ đồng như: tài trợ cho Hội Khuyến học, tặng quà cho các Cựu chiến binh tiêu biểu, tài trợ cho Festival HSSV dân tộc thiểu số, tặng quà cho trẻ em nghèo ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6...

Xuất thân từ một người lính Trường Sơn trở về và xây dựng sự nghiệp trong thời kỳ đổi mới, Lê Hải Châu không quên sẻ chia với đồng đội và luôn tích cực với các hoạt động do Trung ương Hội Cựu chiến binh tổ chức như: Tài trợ Đại hội Hội Cựu chiến binh Việt Nam (tổ chức vào tháng 11-2010) và tài trợ quà tặng cho các cựu chiến binh tiêu biểu của 63 tỉnh, thành phố với tổng giá trị lên đến hơn 1,8 tỷ đồng; tài trợ các chương trình về nguồn, thăm quê hương cách mạng của các cựu chiến binh, gia đình có công với các mạng tại Cao Bằng, Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (BR-VT); tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày 27/7, tài trợ chương trình Về nguồn mang ý nghĩa lịch sử “Thăm chiến trường xưa – Đường Hồ Chí Minh”, “Hội thảo 50 năm Trường Sơn huyền thoại”… Ngoài ra, các hoạt động từ thiện cũng được Công ty chú trọng thực hiện như: Xây dựng nhà tình thương, thường xuyên thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh với tổng kinh phí thực hiện hơn mười tỷ đồng...

Chính vì những đóng góp to lớn cho xã hội, ông Lê Hải Châu và Công ty Chu Việt trong những năm qua đã được Đảng, Nhà nước cũng như các tổ chức xã hội trao tặng nhiều bằng khen, giải thưởng cúp vàng, huy chương và các chứng nhận như một sự ghi nhận sâu sắc đối với Công ty. Đó là Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”, Chứng nhận doanh nghiệp văn hoá – Unesco Việt Nam, Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bằng chứng nhận danh vị tài trợ kim cương chương trình “Người lính với hội nhập” lần thứ II, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp có hiệu quả trong công tác Giáo dục truyền thống lịch sử trong nhiều năm, Kỷ niệm chương “Doanh nghiệp làm việc thiện” năm 2009, Giấy khen vì đã có đóng góp cho phong trào khuyến học của thành phố Hồ Chí Minh năm 2009, Doanh nhân Tâm – Tài lần IV, Bằng khen của UBND TP.HCM vì đã tham gia tích cực trong công tác xã hội...

Ước mơ không còn xa…

Đó chính là ước mơ đưa Chu Việt mà tiêu biểu là sản phẩm cao ngựa trở thành thương hiệu hàng đầu, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Với sự phát triển nhanh chóng, Chu Việt đã có 12 Chi nhánh khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam với hơn 100 điểm bán trên toàn quốc. Mừng hơn, tự hào hơn, cao ngựa Chu Việt cũng đã hiện diện ở nhiều nước như: Mỹ, Pháp, Đức, Lào và thực sự gây được tiếng vang khi bắt đầu xâm nhập vào thị trường lớn nhất thế giới – thị trường Trung Quốc. Hiện nay, thị trường Mỹ đã công nhận và sử dụng sản phẩm cao ngựa của Công ty Chu Việt dù nơi đây luôn áp dụng và đòi hỏi những thủ tục và quy định về thực phẩm chặt chẽ và khắt khe nhất. Theo ông Lê Hải Châu, Công ty Chu Việt là cơ sở đầu tiên của Việt Nam (và thế giới) sản xuất cao ngựa với dây chuyền chế biến quy mô công nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn ATVSTP nghiêm ngặt. Việc khẳng định thương hiệu trong nước và xây dựng thương hiệu quốc tế là một điều tất yếu và được tiến hành song song. “Không đơn thuần chỉ vì lợi nhuận mà mục tiêu cao hơn mà chúng tôi hướng tới là phát triển một thương hiệu thuần Việt có tiếng vang với các bạn bè ở khắp năm châu”, Chủ tịch HĐQT Lê Hải Châu chia sẻ.

Tạm biệt ông Lê Hải Châu, không hiểu sao chúng tôi cũng vững tin một niềm tin như thế!

Nguyễn Tuấn

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận