Email Bản in

Giao lưu cựu chiến binh tiêu biểu "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

 

 

 

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tối ngày 18 tháng 5 năm 2010, tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng), được sự đồng ý của Thường trực Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ với các đồng chí CCB tiêu biểu được khen thưởng thành tích trong 3 năm "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

01
Lãnh đạo TP Đà Nẵng và Hội CCB tặng quà cho các CCB tiêu biểu trong chương trình

Đến tham dự buổi giao lưu có các đồng chí lãnh đạo trong ban thường vụ thành uỷ, thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo các sở ban ngành của Thành phố, thường trực các tổ chức Hội CCB, lãnh đạo Hội CCB thành phố qua các thời kỳ cùng gần 1000 cựu chiến binh, tuổi trẻ lực lượng vũ trang Thành Phố, Đoàn viên thanh niên, 45 cựu chiến binh tiêu biểu.

Từ phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Đảng và Nhà nước biểu dương, khen thưởng. Trong thời gian qua và hiện nay, Hội CCB thành phố Đà Nẵng đã có những hình thức phong phú sinh động, thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đánh giá cao. Thông qua những bài nói, bài viết, hình ảnh, những câu chuyện kể chân thực, sinh động về cuộc sống, phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các CCB đã góp phần giáo dục, thuyết phục đồng đội và mọi người về tinh thần yêu nước, thương dân, lòng tự hào dân tộc; sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khó khăn, gian khổ khi Đảng và nhân dân yêu cầu.

Trong những năm qua, Hội CCB thành phố Đà Nẵng luôn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người; xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội là bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN. Cán bộ, hội viên luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", kiên định chủ nghĩa Mác Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương; chấp hành và tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Thực hiện lời dạy của Bác "Phải tận tâm, tận lực, tận tình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" và nâng cao đạo đức cách mạng: Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư... hầu hết hội viên CCB đã nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Trong không khí long trọng và cảm động, lãnh đạo thành phố đã nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng ghi nhận những tình cảm, tâm huyết, nỗ lực và đóng góp to lớn của các cựu chiến binh trong cuộc vận động.

Thực tiễn 3 năm qua và qua các điển hình tiên tiến ở khắp mọi nơi trên đất nước ta cho thấy cuộc vận động đã đi đúng hướng, có sức lan toả mạnh mẽ, có chiều sâu và hiệu quả thiết thực.

Tại buổi giao lưu lần này, công ty Chu Việt tại thành phố Đà Nẵng đã tài trợ gần 90 triệu đồng để làm quà tặng cho các đại biểu tham dự chương trình. Với tiêu chí "đồng hành cùng Cựu chiến binh Việt Nam", từ đầu năm 2010 đến nay, công ty Chu Việt luôn có những hoạt động thiết thực song hành cùng với các cựu chiến binh như: tặng quà cho CCB tiêu biểu của 64 tỉnh thành trong cả nước; tài trợ và tặng quà các anh hùng lao động, anh hùng LLVT nhân dịp kỷ niệm 35 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng; tài trợ chyến đi của 1000 anh hùng và bà mẹ Việt Nam về dự đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội...  (với tổng giá trị tài trợ lên đến hàng tỷ đồng). Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội CCB thành phố Đà Nẵng cũng đã gửi tặng bằng khen cho Công ty Chu Việt vì đã có những thành tích trong công tác hỗ trợ hoạt động của hội.

 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận