Email Bản in

HƯƠNG VỊ TRÀ VIỆT

“Mượn trà tiếp đãi bạn phương xa,

Trà dẫu vô hương vị nhạt nhòa.

Bằng hữu tâm giao tình quyến luyến,

Trà nồng hương ngát vị thăng hoa”.

 

Ở Việt Nam, luôn tồn tại một nền văn hóa trà thanh lịch và tỏa hương. Rất tiết độ, người Việt không uống trà nhiều hay uống đặc và liên tục, vì quan niệm trà là một triết học về sự tế nhị, thanh tao, sự suy ngẫm và đầu óc tỉnh táo, là sự giao hòa với thiên nhiên, sự ứng xử với thời gian, sự tiếp cận đầy nhân tính với không gian, với môi trường và con nguời…

Từ xưa đến nay, Việt Nam được biết đến như là “cái nôi” của cây chè. Phong tục uống trà và sự phát triển của cây chè Việt Nam gắn liền với sự phát triển của dân tộc. Người Việt xưa dù sống trên núi cao, dưới đồng bằng hay bên bờ biển, dù người sang hay kẻ hèn, đều giữ một tập tục uống trà. Đó là tập tục biểu thị sự trân trọng, lòng hiếu khách. Đằng sau tách trà là biết bao điều được đề cập, thổ lộ từ việc hệ trọng đến việc bình dân. Trà được xem như một thức uống không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày, không những có lợi cho sức khỏe mà còn là nghi thức giao tiếp giữa người với người.

Các tác dụng chính của trà.

Trà thuộc tính mát, vị ngọt, bùi và đắng. Có thể giúp giải khát, khử đờm, làm sáng mắt, lợi tiểu, nâng cao độ tinh tường, tỉnh táo tinh thần, tiêu hóa tốt, giải độc… Vì thế từ xưa con người đã sử dụng trà như một nhu cầu thiết yếu. Trong tài liệu cổ của Trung Quốc ghi chép lợi ích uống trà có thể phòng và chữa một số bệnh: Chống ung thư; Giảm nguy cơ bệnh tim mạch; Giải độc; Trợ tiêu hóa; Bảo vệ răng; Chắc xương; Trà xanh làm giảm tác hại của thuốc lá; Kéo dài tuổi thọ con người; Tăng trí nhớ; Tỉnh ngủ, tinh thần sảng khoái.

Hiện nay, sản phẩm trà của Việt Nam đã thâm nhập vào thị trường của khoảng hơn 45 quốc gia, và là một trong 10 nước xuất khẩu trà hàng đầu thế giới. Với diện tích trồng chè của cả nước khoảng 90.000 hecta, đạt sản lượng 330.000 tấn/năm. Hiện trong cả nước có rất nhiều vùng chè nổi tiếng như Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Lâm Đồng... Riêng đối với chè Lâm Đồng trong thời gian gần đây được nhiều người quan tâm,  bởi chè ở đây được trồng từ những năm 1930 và đến nay đã có nhiều công ty chế biến chè nổi tiếng với nhiều chủng loại, nhưng có một loại trà đang được nhiều người ưa chuộng, đó là: Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt do Công ty Chu Việt sản xuất.

Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt với thành phần gồm búp lá chè tốt nhất, là loại chè đặc biệt, mọc tự nhiên trên đồi núi cao 980m, thuộc vùng Cao Nguyên huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng (nên có tên gọi là B’Lâm). Bảo Lâm, một huyện thuộc vùng sơn nguyên tương đối bằng phẳng của tỉnh Lâm Đồng, là vùng đất có nhiều dòng suối lớn và là nơi đầu nguồn con sông La Ngà, lượng mưa hàng năm rất lớn, bình quân từ 2.000 - 2.500mm. Trữ lượng nước dồi dào (từ 8-10 tỷ m3/năm), có khả năng đáp ứng cho sinh hoạt, nông nghiệp và công nghiệp ngay cả trong mùa khô. Vì vậy, thế mạnh của Bảo Lâm là phát triển nông nghiệp đặc biệt là cây chè và cà phê. Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt đã được nuôi trồng từ vùng đất màu mỡ này.

Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt hoàn toàn không sử dụng hóa chất kể từ khâu trồng trọt đến giai đoạn chế biến. Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt luôn dựa trên những điều kiện tự nhiên vốn có của vùng miền sản xuất canh tác. Cụ thể, trà được chọn từ những đọt chè tươi non, với kỹ thuật chăm sóc thu hái hoàn toàn tự nhiên, cùng đôi tay của người thợ thủ công dày kinh nghiêm và những tính năng mới từ dây chuyền trang thiết bị sản xuất hiện đại, tạo ra loại Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt - một sản phẩm luôn giữ được toàn bộ những chất có trong chè tươi với hàm lượng cao nhất.

Một khác biệt của Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt, đó là: Nếu các loại trà khác khi pha để uống chỉ có thể sử dụng từ 2 đến 3 lần nước rồi đổ bỏ, thì Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt dùng lượng trà để pha ít hơn, lượng nước khi chế trà rất nhiều và có thể pha đến 5, 7 lần nước mà vẫn đậm đà.

 

 

Trong những năm qua, các sản phẩm do Công ty Chu Việt sản xuất luôn được người tiêu dùng tín nhiệm và yêu thích. Các sản phẩm của Chu Việt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện đại, phù hợp với những tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quy định khắc khe, được kiểm soát và quản lý chất lượng từng khâu theo đúng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt  ISO 22.000: 2005; HACCP (CAC/RCP 1- 1969). Và đặc biệt, các sản phẩm của Chu Việt đều được đăng ký bảo hộ chủ quyền.

Uống trà không những để thưởng thức những giá trị vật chất, hưởng thụ những giá trị tinh thần mà uống trà còn để nâng cao trí lực và thể lực. Ở Việt Nam chén trà còn làm cho mọi người xích lại gần nhau, xua đi những mặc cảm, oán thù. Trà còn được sử dụng như một phương tiện giao tiếp trong biếu xén, quà tặng, lễ Tết, cầu phúc, cưới xin, thờ cúng... Trà khởi đầu một ngày mới và kết thúc sau bữa ăn tối của mọi gia đình, tạo nên sự ấm cúng, bình an trong tâm tưởng của mỗi con người. Với sản phẩm Trà đặc biệt B’Lâm Chu Việt, mỗi ngày người uống trà không chỉ giúp cho tâm hồn thanh tịnh trước những sóng gió, cũng như những toan tính của cuộc đời, mà trà của Chu Việt còn giúp cho trí óc tỉnh táo, minh mẫn, phòng ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe.

 

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại Tp HCM    : 1A12 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                     ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội  : 345 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân           ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng   : 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê                 ĐT: 0511- 3752239

                                                                                                            Nguyễn Thái Bình

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận