Email Bản in

Khảo sát thực địa lần cuối chuẩn bị đầu tư nông trường chăn nuôi tại Lào

Tính từ thời điểm đoàn công tác Chu Việt đi khảo sát môi trường đàu tư tại Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào đến nay chưa nhiều thời gian trôi qua.

Ảnh: Tổng giám đốc Lê Hải Châu đang thuyết trình với đại diện các ban ngành tại tỉnh Xiêng Khoảng.

Tính từ thời điểm đoàn công tác Chu Việt đi khảo sát môi trường đàu tư tại Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào đến nay chưa nhiều thời gian trôi qua.
Thế nhưng tập đoàn Chu Việt đã lập một đoàn công tác mới để gấp rút biến ý tưởng thành hiện thực.

Ngày 18 tháng 7 đoàn công tác của ChuViêt Group do Ông Lê Hải Châu – Tổng Giám đốc, làm trưởng đoàn lại lên đường sang Lào để tiến hành khảo sát thực địa lần cuối, chuẩn bị cho giai đoạn đầu tư nông trường chăn nuôi tại tỉnh Xiêng Khoảng.


Trò chuyện với Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước

Tối ngày 18 tháng 7, Đại tướng Sisavat Keobunphăn – Ủy viên Bộ Chính trị Đảng nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, đã tiếp ông Lê Hải Châu và các cán bộ của ChuViêt Group tại dinh thự riêng để nghe báo cáo lại tình hình và kết quả ban đầu của đoàn công tác khi đi khảo sát vào tháng trước. Ông đã lắng nghe và rất vui mừng vì Chu Việt đã tìm được địa điểm thích hợp để đầu tư nông trường. Đại diện cho Công ty, ông Lê Hải Châu đã bày tỏ lòng cám ơn trước sự quan tâm của Đại tướng Sisavat Keobunphăn đối với công ty Chu Việt.

Ông Lê Hải Châu họp cùng Sở địa chính và Lãnh đạo các Huyện về địa điểm thực hiện dự án.

Ngày 20 tháng 7, đồng chí Bí thư tỉnh uỷ và Chủ tịch tỉnh Xiêng Khoảng đã tiếp đón đoàn công tác của ChuViêt Group. Qua mạn đàm và thăm hỏi, ông cũng đã biết đến sản phẩm của công ty vì đã có một số người dân Lào đã sử dụng. Thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban cùng các ban ngành đồng chí đã bày tỏ sự vui mừng vì Chu Việt đã chọn Xiêng Khoảng để đầu tư làm nông trường, và có ý định xây dựng nhà máy sản xuất tại đây. Đồng thời, đồng chí cũng hứa sẽ trực tiếp theo dõi sát sao và chỉ đạo trực tiếp để Chu Việt sớm hoàn tất hồ sơ, thủ tục để sớm triển khai xây dựng nhà máy sản xuất trong năm nay.
Vào buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã cùng họp với lãnh đạo các Sở - Ngành trong tỉnh và Chủ tịch một số huyện nằm trong địa bàn mà Chu Việt dự kiến đầu tư. Các bên đã cùng bàn bạc đưa ra một số định hướng kế hoạch đầu tư để Chu Việt có thể sớm triển khai dự án.

Gặp bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch tỉnh Xiêng Khoảng

Ngày 21 tháng 7, đoàn đã cùng với Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Phó giám đốc Sở Địa chính, Chủ tịch huyện Nọng Tang, Nạm Cán và một số cán bộ đã đi khảo sát thực địa và bước đầu đã chọn 2 vị trí thuộc Nạm Cán để tiến hành cắm mốc. Dự kiến trong tuần thứ 4 của tháng 7, Chu Việt sẽ cử 1 đoàn công tác sang Lào để đo vẽ hiện trạng, vị trí đã chọn và hoàn tất các thủ tục hành chính pháp lý của dự án. Theo dự kiến, nông trường và nhà máy sẽ được bàn giao triển khai xây dựng vào tháng 9 năm nay.

Cùng địa phương và Sở địa chính khảo sát chọn địa điểm

Không chỉ người Việt Nam và Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Lào mà cả người dân Lào cũng đã biết đến, sử dụng và rất ưa chuộng các sản phẩm như Cao xương ngựa, Rượu Mã pín tửu, xúc xích…của Chu Việt.
Hy vọng sau khi dự án này hoàn thành, đi vào sản xuất thì sẽ phục vụ được rộng rãi người tiêu dùng và giá thành sản phẩm sẽ rẻ hơn, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận