Email Bản in

Kiến nghị tính định mức nước sạch theo nhân khẩu

Sáng 12-11, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải và các đại biểu HĐND TP.HCM, thuộc đơn vị 5 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 5, chuẩn bị cho kỳ họp HĐND TP sắp tới.

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm đặt ra là chuyện tăng giá nước sạch. Cử tri Nguyễn Vĩnh Xuyên nói hoàn toàn ủng hộ với quan điểm giá nước phải tăng theo lộ trình, không nên tăng đột ngột như đề xuất của ngành cấp nước. Tuy nhiên, ông còn băn khoăn với đề nghị tính định mức nước sạch theo hộ, cụ thể mỗi hộ chỉ được 16m3/tháng mà không tính 4m3/người/tháng như hiện nay. Như vậy hộ đông người mà sử dụng cùng một định mứuc như hộ ít người là bất hợp lý. Cử tri Nguyễn Hoàng Vũ cho tằng với đề xuất tính định mức theo hộ như của ngành cấp nước thì người nghèo sẽ bị thiệt, hộ có 10 người thì mỗi người chỉ được hưởng chưa tới 2m3/tháng.

Trao đổi với báo chí sau buổi tiếp xúc, ông Lê Thanh Hải cho rằng, nhiều ý kiển của cử tri phản ánh thiết thực, xác đáng. Theo ông Hải, đi đôi với việc tăng giá nước nên có giải pháp để giảm thất thoát nước sạch.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận