Email Bản in

Ông Lê Hải Châu - Tổng Giám đốc Chu Việt Group: món quà cho Chu Việt chính là lòng tin yêu của người tiêu dùng

Pv: Thưa ông, ông có thể cho biết, cơ duyên nào đã đưa ông đến với ý tưởng biến một loại xương gia súc "bỏ đi" thành cao xương ngựa, một loại thực phẩm chức năng đặc biệt như hiện nay?

Ông Lê Hải Châu: Chắc có lẽ là định mệnh ! Nghề chính của tôi là tư vấn đầu tư và tư vấn phát triển Doanh nghiệp ,Thuê mua tài chính, Tôi được đi nhiều và biết nhiều cũng như ham học hỏi, chính vì thế tôi học được ở trường đời và tìm tòi ở sách vở chính vì vậy tôi đã biết được Thịt ngựa và cao xương ngựa rất bổ dưỡng và rất quý bởi trong xương ngựa nếu sản xuất đúng kỹ thuật và chọn được đúng tuổi,thổ nhưỡng,giống ngựa thì thành phần có trong cao đủ các chất Axit Amin thiết yếu như là 01 loại dược liệu ,thực phẩm cần thiết cho con người , và cũng hiểu được mệnh số tử vi của mình có sao " Thiên Y " nên mới quyết định đưa vào sản xuất công nghiệp để phục vụ một sản phẩm mới cho xã hội.  

Pv: Từ trước đến nay chưa từng có người sử dụng ngựa làm thực phẩm, thế nhưng danh sách các sản phẩm từ ngựa của Chu Việt ngày càng dày lên với hàng trăm loại sản phẩm. Điều gì đã giúp ông và Chu Việt làm được điều đó?

Ông Lê Hải Châu:

Nguồn động lực lớn nhất là Tôi và CBNV Công ty rất vui khi những sản phẩm của mình tìm tòi nghiên cứu đưa ra đều chất lượng và độc đáo và được người tiêu dùng đón nhận và hoan nghênh cổ vũ cùng các giải thưởng của các ban ngành trao tặng đó là niềm tự hào và động viên khích lệ chúng tôi không dừng lại và cố gắng hơn nữa để có thêm nhiều sản phẩm hơn nữa phục vụ người tiêu dung .

PV: Hiện nay thị trường các sản phẩm của Chu Việt đã mở rộng sang tận Mỹ, Đức, Úc, Nga và hàng trăm đại lý, điểm bán trong nước ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Ông có thể cho biết hướng phát triển sắp tới của Chu Việt?

Ông Lê Hải Châu:

Chúng tôi đã rất nỗ lực để phát triển công ty, phát triển thị trường trong và ngoài nước với một mong muốn là đem sản phẩm chất lượng của chu việt đến tay thật nhiều người tiêu dùng. Mới đây,  ngày 18 tháng 7 năm 2009, đoàn công tác của chúng tôi đã lên đường sang Lào để tiến hành khảo sát thực địa lần cuối, chuẩn bị cho giai đoạn đầu tư nông trường chăn nuôi ngựa tại tỉnh Xiêng Khoảng. Không chỉ người Việt Nam và Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Lào mà cả người dân Lào cũng đã biết đến, sử dụng và rất ưa chuộng các sản phẩm như Cao xương ngựa, Rượu Mã pín tửu, xúc xích...của Chu Việt. Hy vọng sau khi dự án này hoàn thành, đi vào sản xuất thì sẽ phục vụ được rộng rãi người tiêu dùng và giá thành sản phẩm sẽ rẻ hơn, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng có nhu cầu sử dụng. Chúng tôi đã nghĩ ngay đến việc không chờ đến khi hình thành dự án mà ngay từ bây giờ có thể triển khai cho bà con nuôi ngựa vừa sớm chủ động ổn định nguồn nguyên liệu đồng thời giúp bà con địa phương có công ăn việc làm phát triển được kinh tế địa phương. Trước mắt, lãnh đạo chính quyền địa phương đang phối hợp công ty vận động và giao khoán cho bà con chăn nuôi ngựa với hình thức công ty đầu tư giống và bao tiêu sản phẩm từ nay đến 30/09/2010 với tổng số lượng lên đến 150 ngàn con ngựa .

Ngoài ra, một thị trường khác đang rất triển vọng mà chúng tôi nhắm tới là Trung Quốc. Sau khi đoàn công tác của ChuViet Group rời Hồng Kông và Quảng Châu về nước (tháng 8 năm 2009) , đại diện của một số công ty Trung Quốc đã tức tốc liên hệ với chi nhánh của tập đoàn Chu việt  để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trang bị máy móc thiết bị hiện đại cho các nhà máy chế biến thực phẩm Thiên Phước đang hoạt động tại 24/6E ấp 3, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hốc Môn, t/p Hồ Chí Minh, các nhà máy đang chuẩn bị khởi công xây dựng như Thiện Đức, Tâm Đức...

PV: Xuân năm 2010, năm kết thúc thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21, ông và Công ty Chu Việt có món quà đặc biệt gì tặng người tiêu dùng, thưa ông?

Ông Lê Hải Châu:

Tất cả các loại sản phẩm truyền thống cũng như thế mạnh mới của Chu Việt là cao ngựa bạch, cao ngựa, mã pín tửu và các loại rượu khác từ ngựa, thịt và thực phẩm từ ngựa chế biến theo công nghệ và phong cách hiện đại Á Âu với chất lượng ngày càng nâng cao chính là món quà thiết thực nhất, bằng cả tấm lòng của người làm kinh doanh với khách hàng của mình. Năm nay, từ chuyến đi khảo sát các tỉnh lân cận trên vùng Tây Nguyên-mái nhà của Đông Dương vào tháng 11/2009 , chúng tôi đang tìm kiếm địa điểm và trồng chè để sản xuất và chế biến Trảm Mã Trà (bởi vì ngoài Thanh Nữ Trà, Thiết Quan Âm Trà, Bạch Mao Hầu Trà, Trùng Điệp Trà thì còn có Trảm Mã Trà từng được liệt vào hàng Đệ Nhất Danh Trà), như một món quà đặc biệt nữa tặng người tiêu dùng. Thời phong kiến chỉ có các bậc đế vương Trung Hoa mới được dùng. Còn giới thưởng lãm trà Việt Nam từ xưa đến nay mới chỉ được nghe đến loại danh trà nay qua sử sách. Chính về thế ai trong giới yêu trà cũng sửng sốt và vui mừng khi được tin Tập đoàn Chu Việt đã đi tiên phong trong việc nuôi ngựa trồng chè để chế biến Trảm Mã Trà. Và điều đó đã trở thành hiện thực với việc ngày 1/4 vừa qua tại xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, Chu Việt đã chính thức phối hợp với Nông trường trồng trà ở thôn 7, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng triển khai đầu tư trồng chè trên 50 ha đất của nông trường và các hộ lân cận trong vùng với việc cung cấp chi phí cây giống, phân bón và công chăm sóc, thu mua lại toàn bộ đọt trà non để sản xuất thành phẩm Trảm Mã Trà. Ý nghĩa cao nhất của dự án phát triển Trảm Mã Trà là sản xuất một dòng sản phẩm độc đáo, góp phần giữ gìn phong tục cổ truyền, nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, nguyện vọng phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước bằng sản phẩm tinh tế chất lượng cao, đồng thời tạo công ăn việc làm, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế ở vùng sâu vùng xa, đóng góp vào việc cùng các doanh nghiệp cả nước chặn đứng đà suy giảm kinh tế ở nước ta do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế -tài chính toàn cầu.

Pv: Trong năm qua, Chu Việt đã luôn có những hoạt động thiết thực như trao tặng quà, nhà tình nghĩa, học bổng...vì đồng bào bị thiên tai, đồng bào và học sinh nghèo. Một câu hỏi vui, nếu ông và Chu Việt được tặng một món quà thì ông thích được tặng quà gì?

Ông Lê Hải Châu:

Sắp tới đây chúng tôi sẽ nhận giấy Chứng nhận Kỷ lục Việt Nam về sản xuất nhiều nhất các chế phẩm, biệt dược từ ngựa. Nhiều giải thưởng điển hình như Sản phẩm An toàn-An sinh xã hội, Top 100 sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2009 và trên 20 giải thưởng danh giá khác cũng được các cơ quan chức năng và người tiêu dùng bình chọn. Trước đó, hàng loạt chứng nhận của các tổ chức uy tín như ABS-QE (Hoa Kỳ) và Vinacert chứng nhận HACCP& ISO 22.000:2005, tổ chức FDA (Cơ quan quản lý dược phẩm và thuốc) chứng nhận lưu hành tại Mỹ đã được trao cho Chu Việt. tuy nhiên, cao cả và ý nghĩa hơn hết, món quà mà chúng tôi đã được và sẽ luôn phấn đấu để được nhận chính là lòng tin yêu của người bệnh, của khách hàng với công ty và các sản phẩm cao xương ngựa của Chu Việt. đó sẽ luôn là mục tiêu và động lực để chúng tôi đưa Chu Việt đi lên. 

PV: Đầu xuân mới Canh Dần, ông có lời chúc gì muốn nhắn gửi tới những người đã luôn đặt niềm tin vào Chu Việt?

Ông Lê Hải Châu:  Có lẽ xin được gửi gắm lời chúc của tôi cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty tới các khách hàng và đồng bào qua 2 câu chúc đầu năm mà nhân dân ta đã sử dụng hàng ngàn năm nay. xin chúc "Mã đáo thành công!".

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này!  Và cũng xin được chúc ông và công ty Chu Việt sức khỏe, ngày càng gặt hái được nhiều thành công!

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận