Email Bản in

Sức khỏe của doanh nhân

Do môi trường và điều kiện làm việc mang tính cạnh tranh cao nên giới doanh nhân rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng tinh thần kéo dài, dẫn đến nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường... Một ông chủ không khỏe có thể kéo theo cả doanh nghiệp èo uột. Vì vậy, doanh nhân góp phần làm giàu cho đất nước nhưng cũng cần dành thời gian chăm lo sức khỏe bản thân mình.

Trong dân gian có câu : “Lúc trẻ bỏ sức kiếm tiền, về già bỏ tiền kiếm sức”. Đặc biệt, giới doanh nhân chạy theo xu hướng phát triển của xã hội vì tương lai sự nghiệp, vì những ước vọng phát triển bản thân “tiền tài và danh vọng” mà quên lãng đi vấn đề chăm sóc sức khỏe – một nền tảng vững chắc tiếp sức thành công. Họ chỉ quan tâm đến nó khi có sự thay đổi trong cơ thể và sự đớn đau của bệnh tật. Và đến một lúc nào đó chính họ cũng không biết rằng họ đã đánh mất giá trị đích thực trong tay họ đó là “Sức khỏe là vàng”.

Thực trạng sức khỏe của doanh nhân

Với xu hướng “ăn công việc, ngủ công việc” giới doanh nhân đã không làm chủ được chính sức khỏe bản thân. Để đến khi cơ thể lên tiếng, họ mới biết thực sự mình đã bị bệnh. Thực trạng doanh nhân “yếu”về sức khỏe không những thay đổi hình dáng bên ngoài mà còn làm biển đổi thể chất. Trong số 1.500 doanh nhân được kiểm tra gồm nam và nữ tuổi từ 25-55, có đến 25% bị cao huyết áp và 11% bị tiểu đường. Gần 50% trong số họ cho biết mình không thường xuyên vận động và tập thể dục.

 

Những nhân tố ảnh hưởng đến sức khỏe doanh nhân đó là: cuộc sống hàng ngày càng trở nên bận rộn, căng thẳng làm cho con người ta khó có thể duy trì được nếp sống lành mạnh. Yếu tố môi trường, điều kiện làm việc hay lối sống…là những vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của doanh nhân. Từ đó, mầm mống bệnh tật phát sinh và nguy cơ sức khỏe không lường trước được.

Ngoài ra, lối sống cũng tác động không nhỏ đến sức khỏe. Sử dụng nhiều rượu, bia và thuốc lá, ít hoạt động thể lực, tình trạng căng thẳng kéo dài, sử dụng thức ăn nhanh có hàm lượng chất béo cao…Và tâm lý ngại đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe hay khám bệnh khi triệu chứng còn nhẹ đã vô tình đẩy mình vào “những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng”. Bên cạnh đó, ý thức về sự nguy hiểm, tác hại của bệnh còn kém hay tâm lý ngại phải mất thời gian chờ đợi khi đi khám bệnh.

Doanh nhân cần chăm sóc sức khỏe từ thể chất đến tinh thần

Chăm sóc sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần là cách mà doanh nhân cần phải thay đổi từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày cho đến những mối quan hệ gia đình, bạn bè. Sống khỏe mạnh không chỉ đem lại cho bạn niềm vui mà còn là niềm hạnh phúc cho cả gia đình và những người xung quanh.

Kết hợp chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn: ăn nhiều rau củ, quả, hạn chế dùng các chất béo, chọn lọc chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tránh uống bia rượu nhiều. Bên cạnh đó, mỗi ngày cố gắng tập thể dục khoảng 30 phút. Bạn có thể đi bộ mỗi buổi sáng, tập yoga, tập thể dục thẩm mỹ…ít nhất 3 ngày/tuần để rèn luyện cơ bắp và tiêu bớt mỡ thừa.

Tạo lập mối quan hệ tốt với gia đình và bạn bè: Hãy kết thân với những người hàng xóm. Tận dụng mọi cơ hội để gắn kết với cộng đồng. Đặc biệt, hãy luôn mỉm cười với những người xung quanh. Nụ cười sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Một thái độ lạc quan, vui vẻ, hài hước là bí quyết giữ được sự tươi trẻ và trường thọ.

Tập thói quen khám định kỳ hàng năm: Nếu được, nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần. Bởi sức khỏe là vốn quý, biết chăm sóc sức khỏe và chống lại bệnh tật là cách mà doanh nhân làm chủ bản thân mình trong cuộc sống đầy biến chuyển này.

Hiện nay có rất nhiều người áp dụng phương pháp bảo vệ, giữ gìn sức khỏe, tăng cường sức đề kháng là sử dụng thực phẩm chức năng. Một trong những thực phẩm chức năng đang được đông đảo giới doanh nhân sử dụng đó là cao xương ngựa. Bởi theo tài liệu nghiên cứu: “Cao xương ngựa là thực phẩm chức năng giúp nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe nhanh, phòng ngừa bệnh tật; cao xương ngựa chứa nhiều muối, canxi, có tỷ lệ canxi/phospho (Ca/P) có lợi cho việc hấp thu canxi và nguồn bổ sung chất vôi cho cơ thể, thuận cho sự phát triển của xương… Và trong Cao xương ngựa Chu Việt ngoài việc có tiền chất colagen, chất DHA và chất Omega thì còn có 17 loại Acid amin thiết yếu vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được có tác dụng: Hỗ trợ điều trị người thiếu máu, huyết áp thấp, bị viêm dạ dày - tá tràng mạn tính, điều hòa các hoạt động sinh lý; Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em ở độ tuổi đang lớn; Phòng và hỗ trợ điều trị thoái hoá xương khớp, đau nhức gân xương, loãng xương; Giảm lượng mỡ máu (dạng triglyceride); Giảm cân ở người béo phì do bị tiểu đường type 2; Bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao, phụ nữ có thai, cho con bú; Và đặc biệt các thành phần trong cao ngựa có tác dụng tốt với việc bổ sung đạm, các acid amin thiết yếu; Bổ sung canxi, phospho và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể; Tăng cường dinh dưỡng, sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật; Giúp nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe nhanh cho người suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, người ốm yếu, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cao ngựa khác nhau, nhưng Cao ngựa Chu Việt vẫn luôn được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm và sử dụng. Điều đó, minh chứng sản phẩm của Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được. Bởi các sản phẩm của Chu Việt luôn tuân theo một quy trình sản xuất khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đến phương pháp chế biến sản phẩm… mới tạo ra một sản phẩm vượt trội và được người tiêu dùng gắn kết lâu dài với Chu Việt. Do đó, Chu Việt là đơn vị vinh dự được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho phép sản phẩm Chu Việt được nhập khẩu và lưu hành tại Mỹ.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều dạng thực phẩm chức năng thật - giả lẫn lộn, làm người tiêu dùng không biết nên tin vào sản phẩm nào là chất lượng và uy tín. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên chọn mua những sản phẩm có đầy đủ tem, nhãn chống hàng giả và được đính kèm trên mỗi bao bì sản phẩm. Và nên chọn những thương hiệu được nhiều người sử dụng và tin tưởng. Vì vậy, bạn hãy là người tiêu dùng thông thái để mua đúng, dùng đúng, hiểu đúng khi tìm cho mình những sản phẩm phù hợp, đúng chất lượng.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại HCM         : 1A12 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình              ĐT: 08 - 54491438

Tại Hà Nội       : 345 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân    ĐT: 04 - 39726186

Tại Đà Nẵng   : 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê           ĐT: 0511- 3752239

 

 

 

 

 

Thiện Nhân

 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận