Email Bản in

Thu giữ 3 tấn mỡ động vật bị phân hủy đang được đưa đi tiêu thụ

Ngày 10/9, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng làm nhiệm vụ tuần kiểm soát tại đường Pháp Vân, phát hiện xe ô tô hiệu ISUZU BKS 30K-9137, đi vào trung tâm Hà Nội có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và phát hiện 3 tấn mỡ động vật đã bị phân hủy.

Khi kiểm tra khoang chở hàng, cơ quan chức năng phát hiện gần 100 bao tải dứa, trọng lượng mỗi bao khoảng 50 kg đang bốc mùi hôi thối, trọng lượng lô hàng khoảng 3 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, anh Nguyễn Khả Quỳnh (SN 1976), HKTT tại huyện Đông Anh, Hà Nội  - lái xe, kiêm chủ hàng, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên. Ngay lập tức người và tang vật được đưa về công an quận làm rõ.

Tại đây, khi tiến hành mở các bao tải dứa, lực lượng chức năng phát hiện bên trong những bao tải này các miếng mỡ động vật đã bị mốc đen, có miếng mỡ đang trong quá trình phân hủy. Theo đánh giá của một cán bộ thú y, số mỡ này nếu được tái chế làm thực phẩm sẽ rất có hại cho sức khỏe con người. Lái xe Nguyễn Khả Quỳnh khai nhận: Vừa thu mua số mỡ động vật này ở nhiều nhà dân tại huyện Thường Tín, đang trên đường vận chuyển về địa bàn huyện Đông Anh tiêu thụ thì bị phát hiện.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận