Email Bản in

Tránh Mụn cho nam giới

Mụn không những làm cho các bạn nữ khổ sở, mà còn làm cho các anh chàng đẹp trai nhất cũng mất tự tin và bối rối. Có nhiều nguyên nhân gây mụn, tuy nhiên, nếu biết cách giữ gìn và vệ sinh da, những cái mụn đáng ghét sẽ không dám "bén mảng" đến những nam thanh. Hải Phòng cuối tuần gửi tới bạn đọc là nam giới một số lưu ý tránh mụn:

Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp: do da mặt nam dầy hơn da mặt phụ nữ, lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn nên mỗi ngày cần rửa mặt 3-4 lần, rửa nhẹ nhàng đối với làn da bị mụn, không nên chà mạnh làm tổn thương các nốt mụn, mụn sẽ bị vỡ non và sưng tấy.

Không được dùng tay bấm nặn các nốt mụn , vì có thể gây tổn thương nặng làn da làm nốt mụn sưng to hoặc nhức nhối khiến các vi khuẩn khiến các vi khuẩn lây lan và hình thành các nốt mụn mới.

Không sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích thích như: hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay. Nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát.

Không nên bơi tại các hồ bơi nước không đảm bảo vệ sinh.

Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh nhiễm khuẩn từ khói bụi.

Làm việc và sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ tinh thần bình ổn, thoải mái là những yếu tố quan trọng giúp điều trị mụn đạt hiệu quả cao và không bị tái phát.

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận