Email Bản in

Vai trò của axit amin đối với sức khỏe

Tất cả các sinh vật sống đều cần protein (chất đạm). Protein là thành phần quan trọng của các bó cơ và các cơ quan khác nhau trong cơ thể, ngoài ra còn có thể đóng vai trò như các enzym (men) hoặc hooc môn điều hòa các quá trình trong cơ thể.

Cơ thể của chúng ta không thể hấp thu protein trực tiếp từ thức ăn mà thông qua một quá trình khác, trong đó các protein trong thức ăn sẽ được hệ tiêu hóa phân cắt thành các axit amin, đơn vị cơ bản để cấu tạo nên các protein, và cơ thể của chúng ta sử dụng các axit amin này để tạo nên protein cần thiết.

Axit amin là chất dinh dưỡng có mặt lâu đời nhất trên thế giới. Có 2 giả thuyết về sự ra đời của axit amin, giả thuyết thứ nhất là axit amin đến từ vũ trụ và giả thuyết thứ hai là các axit amin được tạo thành từ các nguyên tố cổ xưa trên thế giới.


Axit amin có một vai trò rất quan trọng đối với mọi sinh vật sống trên trái đất, trong đó có con người. Hơn 20 loại axit amin khác nhau có thể liên kết với nhau để tạo thành protein hoặc tồn tại tự do để thực hiện những chức năng quan trọng trong cơ thể. Do đó, thật dễ hiểu khi trong cơ thể của chúng ta, nước chiếm khoảng 60% và một nửa còn lại, khoảng 20%, là các axit amin, dưới dạng tự do hoặc liên kết với nhau.

Trong các loại axit amin, glutamate là một axit amin có tỉ trọng lớn nhất so với các loại axit amin khác, chiếm khoảng 20% tổng số các axit amin trong cơ thể. Cũng như các axit amin khác, glutamate là một thành phần quan trọng để cấu tạo nên protein, bên cạnh đó, đây còn là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng trong não bộ và cũng là một chất trung gian quan trọng cho nhiều quá trình chuyển hóa. Một điều thú vị là glutamate còn có một chức năng sinh lý khác liên quan đến thế giới ẩm thực của chúng ta, đó chính là glutamate tạo ra vị umami, hay còn có thể hiểu là vị ngon, vị ngọt thịt, là một trong năm vị cơ bản trong tự nhiên giúp mang lại các bữa ăn ngon cho con người. Trong đó, những thực phẩm có hàm lượng glutamate dồi dào là thịt gia súc gia cầm, hải sản, rau củ quả; thực phẩm lên men như nước tương, nước mắm, bột ngọt… và đặc biệt là thực phẩm chức năng Cao ngựa Chu Việt. Ngoài tác dụng là giàu axit amin, Cao ngựa Chu Việt còn có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh, người lao động nặng nhọc, độc hại, người già kém ăn mất ngủ…

Hiện nay, có rất nhiều người đã sử dụng Cao ngựa Chu Việt để bổ sung axit amin cho cơ thể. Bởi trong cao ngựa ngoài việc có tiền chất Colagen, chất DHA, chất Omega thì Cao ngựa Chu Việt còn có 17 loại Axit Amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn, những Axit amin đó là: Lyzine, Methionine, Arginine, histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Trytophane, Phenylalamine. Những Axit amin này cấu tạo nên Protein của cơ thể, nếu thiếu 1 trong những Axit amin trên thì những Axit amin khác không thể tác hợp và vận hành được, có nghĩa là tất cả các loại Axit amin phải được ăn và thẩm thấu cùng lúc để cơ thể làm việc điều hoà. 10 loại Axit amin trên kết hợp 7 loại Axit amin còn lại cùng với hàm lượng Protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều loại bệnh với mọi lứa tuổi. Đây là những chất có tự nhiên trong Cao ngựa Chu Việt mà chưa có sản phẩm cao ngựa nào có được.

Thức ăn giàu đạm là những nguồn thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày giúp chúng ta duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi lựa chọn những thực phẩm nhiều đạm, bạn nên ưu tiên những thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol thấp.

Hiện nay ở Việt Nam, Công ty Chu Việt là doanh nghiệp sản xuất cao xương ngựa với công nghệ sạch, hiện đại đáp ứng đủ các tiêu chí của Bộ Y tế, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thương hiệu Cao ngựa Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm bởi Cao ngựa Chu Việt là sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm của Chu Việt đáp ứng đủ các tiêu chuẩn ISO của Mỹ, nước có tiếng là nghiêm ngặt trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện trên thị trường có nhiều loại cao xương ngựa, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên chọn sản phẩm uy tín, có xuất xứ rõ ràng và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng, tránh “tiền mất, tật mang”. Một gợi ý đó là sản phẩm Cao ngựa Chu Việt đang được nhiều người tin dùng để bổ sung đạm, các acid amin thiết yếu, bổ sung canxi, phospho và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ điều trị, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng… Được biết, đơn vị này còn sản xuất ra nhiều thực phẩm chức năng bổ dưỡng từ ngựa như Cao xương ngựa, Mã pín tửu, Xúc xích ngựa, Thịt ngựa, Trà thảo dược tiến Vua…

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại Tp HCM    : 1A12 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                      ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội  : 345 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân    ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng   : 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê          ĐT: 0511- 3752239

 

Ng Thái Bình

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận