Email Bản in

Vai trò của Collagen trong cơ thể người

Collagen là một loại protein được tìm thấy phổ biến trong cơ thể con người và động vật. Collagen là một protein đa chức năng được tìm thấy trong các phần khác nhau của cơ thể. Collagen là một protein xuất hiện dồi dào nhất trong cơ thể con người. Trong cơ thể con người có thể nhiều loại collagen khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là collagen loại I, II, III và IV. Bốn loại collagen được tìm thấy trong hơn 90% cơ thể, xuất hiện tại các vị trí như mô, da, xương, gân và dây chằng.

Sức khỏe xương khớp

Xương giúp tạo hình dáng và hỗ trợ chịu lực cho cơ thể con người. Xương được tạo thành từ ba thành phần chính: khoáng chất, protein và các chất hữu cơ. Trong đó, collagen là một loại protein hữu cơ chiếm trên 30% của xương. Collagen loại I (tương tự Peptan™ Collagen) trong xương kết hợp với hydroxyapatite để cung cấp sức mạnh và khả năng chống đỡ cho xương. Thiếu collagen trong xương dẫn đến bệnh như thiếu xương khiến xương trở nên giòn và dễ gãy.

Khả năng phục hồi da

Da con người được hình thành bởi ba lớp: lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp mô dưới da. Hạ bì là phần dày nhất của da bao gồm hạ bì và lưới hạ bì. Phần hạ bì bao gồm các sợi collagen loại III giúp cho da mềm dẻo trong khi phần lưới hạ bì là collagen loại I giúp da căng và khỏe. Như vậy, collagen có tác dụng giúp da có khả năng phục hồi sự ổn định, cũng như duy trì kết cấu da và độ bền. Collagen đóng vai trò chính của da. Thiếu collagen trong da sẽ gây ra sự hình thành nếp nhăn.

Cơ bắp

Trong cuộc sống, cơ thể con người cần cơ để duy trì những hoạt động như hít thở, đi lại, cử động và làm việc. Cơ bắp được tạo thành từng hàng ngàn các sợi xơ nhỏ kết hợp lại với nhau. Mỗi sợi xơ nhỏ này được bảo vệ bởi ba lớp collagen. Lớp collagen trong cùng là endomysium, lớp kế tiếp dày hơn là perimysium, lớp ngoài cùng bao phủ sợi xơ là epimysium. Chức năng của các lớp collagen này là giúp cơ có khả năng co dãn để duy trì hoạt đồng và truyền lực, từ đó chuyển đổi thành hoạt động của con người.

Gân, dây chằng và sụn

Gân giúp liên kết cơ với xương. Dây chằng giúp liên kết các xương với nhau. Sụn ​​xuất hiện nhiều trong khớp và trong các cấu trúc sụn cứng, ví dụ như tai. Gân, dây chằng và sụn đều được tạo thành từ collagen. Collagen được tìm thấy trong sụn giúp giảm ma sát giữa các khớp xương và duy trì hình dạng của cấu trúc, điển hình như mũi và tai. Collagen cũng giúp gân và dây chằng có khả năng truyền tải lực tới cơ và xương.

Khả năng làm lành vết thương

Lớp hạ bì của da có chứa collagen. Collagen là một trong những nhân tố cần thiết giúp làm lành vết thương. Khi da bị thương, collagen sẽ lắng đọng tại khu vực của vết thương. Nếu quá nhiều collagen xuất hiện, vết thương sẽ mất đi hình dạng bình thường. Ngược lại, nếu có quá ít collagen, vết thương có thể sẽ không lành lặn.

Colagen trên thị trường

Thực chất Colagen là một thực phẩm chức năng, nhưng nó được nhiều người tiêu dùng coi như thuốc điều trị. Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng Cao ngựa Chu Việt để bổ sung nguồn Colagen cho cơ thể. Bởi trong cao ngựa có tiền chất Colagen, chất DHA, chất Omega và có 17 loại Axit Amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn, những Axit amin đó là: Lyzine, Methionine, Arginine, histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Trytophane, Phenylalamine. Những Axit amin này cấu tạo nên Protein của cơ thể, nếu thiếu 1 trong những Axit amin trên thì những Axit amin khác không thể tác hợp và vận hành được, có nghĩa là tất cả các loại Axit amin phải được ăn và thẩm thấu cùng lúc để cơ thể làm việc điều hoà. 10 loại Axit amin trên kết hợp 7 loại Axit amin còn lại cùng với hàm lượng Protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều loại bệnh với mọi lứa tuổi. Đây là những chất có tự nhiên trong Cao ngựa Chu Việt mà chưa có sản phẩm cao ngựa nào có được.

Gần 10 năm trở lại đây, sản phẩm cao xương ngựa lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam và một số nước trên thế giới do Công ty Chu Việt sản xuất đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Có được thành quả này là nhờ Chu Việt đã đầu tư hệ thống công nghệ, kỹ thuật hiện đại nên sản phẩm Cao ngựa Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được.

Từ những tác dụng hữu hiệu của Cao ngựa Chu Việt, đặc biệt là tác dụng đối với sức khỏe con người. Nhưng sản phẩm tốt, thì không thể tránh khỏi những thương hiệu cạnh tranh làm nhái, làm giả… Vì thế, người tiêu dùng nên cẩn thận khi mua hàng, nên chọn những sản phẩm đã được Cục ATVSTP - Bộ Y tế cấp chứng nhận và ghi rõ tiêu chuẩn, chất lượng trên mỗi bao bì. Đó là điều cần thiết cho mỗi người tiêu dùng chúng ta.

 

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại Tp HCM    : 1A12 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                      ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội  : 345 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân    ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng   : 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê          ĐT: 0511- 3752239

 

Thiện Nhân

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận