Email Bản in

Ăn quả gì tốt cho sức khoẻ?

1/ Ngoài việc cung cấp cho cơ thể lượng Vitamin và khoáng chất quan trọng, quả chà là còn chứa lượng chất xơ cao. Cơ thể cần chất xơ để giúp loại bỏ những độc tố ra ngoài, giảm nguy cơ rối loạn tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

2/ Ăn một quả táo mỗi ngày là cách hiệu quả để khôi phục sức khỏe và trẻ hóa cơ thể. Táo tốt cho tim, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, ung thư, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, làm giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng cường hệ miễn dịch.

3/ Trái kiwi đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của hệ hô hấp. Bên cạnh đó, trái kiwi còn là nguồn phong phú chất antioxidants, có tác dụng bảo vệ cơ thể trước các gốc tự do gây hại.

4/ Quả lê có tác dụng phòng dị ứng và các chứng bệnh ở da khác. Quả lê còn dồi dào chất pectin giúp phòng ngừa và điều trị táo bón ở trẻ.

5/ Các nghiên cứu đã chứng minh hạt dẻ có tác dụng trong việc bảo vệ tim mạch. Loại axit béo thuộc họ Omega-3 trong hạt dẻ có tác dụng giúp kháng viêm và bảo vệ tim.

6/ Không chỉ có tác dụng làm cho các món ăn thơm ngon, quả ôliu còn có rất nhiều tác dụng với sức khỏe như: chữa bệnh tim mạch, phòng ung thư, bảo vệ da và tóc...

7/ Trái táo gai được dùng để chữa trị bệnh tim từ thế kỷ thứ nhất. Nó cũng được dùng để chữa trị các chứng bệnh tiêu hóa và thận.

8/ Lựu không chỉ là một loại trái cây ngon, mát mà có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất oxy hóa, vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật.

9/ Hồng được sử dụng như phương thuốc cổ truyền chữa nhiễm trùng phổi, trĩ và chữa bệnh suyễn. Tính chất se chát của hồng còn giúp ngừng tiêu chảy, cầm mồ hôi và cầm máu.

10/ Bưởi là một trong những trái cây chứa nhiều vitamin, nó không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp bạn có được làn da đẹp và có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường..

 

Theo Yahoo - Hải Châu sưu tầm

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận