Email Bản in

Đoàn công tác Mông Cổ đến nhà máy Thiên Phước

Sau hai ngày tìm hiểu và làm việc với công ty Chu Việt tại văn phòng; sáng ngày 7.9 Đoàn doanh nghiệp đối tác Mông Cổ đã đến nhà máy chế biến thực phẩm Thiên Phước (trực thuộc công ty Chu Việt - tại 24/6E, ấp 3, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) tham quan quy trình sản xuất rượu Mã Pín Tửu, xúc xích ngựa, cao ngựa. Đây là nhà máy chế biến thực phẩm với quy trình công nghệ chế biến hiện đại; chất lượng sản phẩm được đảm bảo theo chuẩn ISO 22000:2005. Các sản phẩm khi đưa ra ngoài thị trường luôn đảm bảo vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng cho người tiêu dùng. Chu Việt được biết đến là công ty tiên phong trong việc chế biến các sản phẩm từ ngựa và nhiều nhất tại Việt Nam.

Ông Galbad - GĐ nhà máy sản xuất của tập đoàn Mongol -  Food đã trực tiếp xem xét nhà xưởng, các thiết bị sản xuất, quan sát công nhân đang sản xuất tại các công đoạn chế biến thực phẩm tại nhà máy chế biến Thiên Phước. Sau khi tham quan quy trình sản xuất tại nhà máy, phía đối tác Mông Cổ hứa sẽ hỗ trợ máy móc, thiết bị và chuyên gia cho Chu Việt để mở rộng quy mô sản xuất.

Sau khi tham quan nhà máy, 2 bên đã trao đổi ý kiến về việc hợp tác và thành lập công ty liên doanh. Dự kiến công ty liên doanh sẽ mang tên ChuViet - Go International, với vốn điều lệ ban đầu dự kiến là 1 triệu USD. Hai bên cũng đã cùng nhau xem xét các chức năng, lĩnh vực hoạt động của công ty liên doanh, cơ cấu tổ chức và hoạt động. Theo đề xuất, để thuận lợi cho việc hoạt động, văn phòng của công ty liên doanh sẽ đặt tại Việt Nam và chức vụ Chủ tịch HĐQT sẽ do phía Việt Nam đảm nhiệm và chức vụ này sẽ luân phiên thay đổi giữa hai nước sau mỗi nhiệm kỳ. Sau khi đồng ý với các ý kiến đề xuất trên, hai bên đã chính thức ký hợp đồng thành lập công ty liên doanh, đánh dấu mục tiêu hợp tác dài lâu giữa hai bên trong thời gian tới đây.

Theo kế hoạch, trong sáng ngày 8.9, hai bên sẽ cùng nhau tiếp tục thỏa thuận một số vấn đề về liên quan đến việc xuất nhập hàng hóa giữa hai công ty và việc mở nhà hàng kinh doanh tại Mông Cổ trong thời gian tới này. Nhà hàng liên doanh liên kết giữa Chu Việt và đối tác thành lập, sẽ góp phần giời thiệu và quảng bá một số thực phẩm truyền thống của Việt Nam đến với cộng đồng thảo dân Mông Cổ.
Kim Tuyến

Ảnh: Ô. Galbad - GĐSX tập đoàn Mongol Food, ô. Võ Văn Hùng - GĐNM Thiên Phước và đại diện Đại sứ quán Mông Cổ tại VN (từ phải qua).

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận