Email Bản in

Đồng hành cùng cựu chiến binh Phú Yên

 

Vừa trở về sau khi tham dự Đại hội thi đua Hội Cựu chiến binh toàn quốc lần IV diễn ra tại Hà Nội, không kịp nghỉ ngơi, Tổng Giám đốc Lê Hải Châu đã trực tiếp chỉ đạo nhân viên nhanh chóng đến Phú Yên để tặng quà cho một cựu chiến binh ở huyện Đồng Xuân - một huyện nghèo khó của tỉnh Phú Yên và vừa phải gánh chịu hậu quả nặng nề do đợt lũ lớn sau cơn bão số 11 vừa qua.

Phú Yên đón chúng tôi bằng một không khí se se lạnh của những ngày cuối năm, niềm vui hân hoan chuẩn bị chào đón năm mới hiện lên rất rõ trên từng khuôn mặt của người dân Phú Yên như muốn xua đi nỗi mệt nhọc do phải di chuyển một chặng đường dài từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tuy Hòa (Phú Yên). Vượt hơn 40 km đường đất đỏ từ thành phố Tuy Hòa, chúng tôi mới đến được nhà ông Lê Văn Nga ở thôn Phú Xuân 3, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, Phú Yên (đt: 01684 338456).

Hiện ra trước mắt chúng tôi là một căn nhà thấp tối, vắng vẻ được bài trí đơn sơ chỉ bằng một số vật dụng cần thiết. Đứng trước của đón chúng tôi là một người phụ nữ với nét mặt khắc khổ, đó là cô Lánh - vợ của ông Nga. Nằm trên chiếc giường ọp ẹp, ông Nga cố gắng đè nén tâm trạng mệt mỏi vì những cơn đau liên tục hành hạ tiếp chúng tôi. Qua đôi lời bộc bạch bị ngắt quảng bởi những cái nhăn mặt vì đau, chúng tôi mới được biết, ông tham gia bộ đội đóng quân tại Phú Yên từ năm 1972, đến năm 1979 do bị mất sức vì những vết thương chiến tranh nên ông xin chuyển ngành và đến năm 1992 thì chính thức xuất ngũ. Về địa phương, ông tiếp tục tham gia các công tác, hoạt động của Hội Cựu chiến binh địa phương và hiện nay đang là Chi hội phó Hội cựu chiến binh của thôn Phú Xuân 3. Tháng 10 năm 2009, trong lúc làm việc, ông bị tai nạn lao động dẫn đến gãy cột sống và gãy gót chân phải, phải nằm liệt một chỗ. Gia đình đã đưa ông đến bệnh viện chữa chạy nhưng vì khó khăn nên đành chuyển về nhà chữa trị. Từ lúc về nhà đến nay, ông chỉ nằm yên được một chỗ, chủ yếu chỉ dùng thuốc nam, đi lại vận động rất khó nhọc. Khó khăn cứ chồng chất khó khăn, mưa lũ do cơn bão số 11 vừa rồi đã làm tốc hết mái nhà và cuốn trôi nhiều vật dụng khác trong nhà. Khi xuất ngũ về địa phương chỉ có 2 bàn tay trắng, ông có làm đơn xin vay vốn của ngân hàng để chăn nuôi và làm kinh tế, nhưng đã bị mất trắng, đến giờ vẫn chưa thể trả được. Bản thân ông thì nằm liệt một chỗ, gánh nặng kinh tế gia đình hiện nay chỉ còn phụ thuộc vào việc làm nông của người vợ nên sự khó khăn vẫn còn dai dẵng. Tình cờ đọc được thông tin giới thiệu về công ty Chu Việt có những sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là sản phẩm Cao ngựa, cũng như tấm lòng nhân ái của Tổng Giám đốc Lê Hải Châu - vốn cũng là một cựu chiến binh, đắn đo suy nghĩ mãi, ông bèn viết thư trình bày hoàn cảnh của mình và gửi về công ty. Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cựu chiến binh Lê Văn Nga, ông Lê Hải Châu đã quyết định tặng ông 3 lạng cao ngựa (trị giá 3,9 triệu đồng) với mong muốn sản phẩm Cao ngựa của Chu Việt sẽ giúp cho ông Nga phục hồi lại sức khỏe, gánh vác kinh tế gia đình vượt qua những khó khăn hiện tại.

Tạm biệt ông Nga ra về, chúng tôi chúc ông mau chóng lành bệnh để cùng vợ chia sẻ gánh nặng gia đình, tiếp tục lao động, vượt khó vươn lên và cống hiến cho xã hội.

 
16.2
Vợ chồng ông Lê Văn Nga bên phần quà của công ty Chu Việt.

Bài và ảnh: Đỗ Quyên

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận