Email Bản in

Giáo sư Hoàng Chương: Tôi ủng hộ Chu Việt

Trong số hàng ngàn người hiện đang sử dụng mặt hàng thực phẩm của Công ty Chu Việt, có một người không những là khách hàng, mà còn tìm đến tận nơi sản xuất của Chu Việt để "mục sở thị" với lý thuyết "Trăm nghe không bằng mắt thấy" Đó là Giáo sư Hoàng Chương - TGĐ Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Chủ nhiệm Tạp chí Văn Hiến Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn, văn nghệ thông tin, đối ngoại của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, một tên tuổi không chỉ quen thuộc trong nhà nước mà cả trên thế giới. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông xung quanh sản phẩm của Chu Việt.

PV: Thưa giáo sư, xin GS cho biết ý kiến nhận xét về một số mặt hàng thực phẩm của Cty Chu Việt?

GS. Hoàng Chương: Trong chuyến tham quan Trung Quốc vào tháng 11/2008 vừa qua, tình cờ tôi gặp Giám đốc Lê Hải Châu. Tại bữa cơm tối ở TP Thượng Hải, ông mời tôi uống mấy chén Mã pín tửu. Đêm đó, tôi như được giải tỏa tất cả sự mệt mỏi vì di chuyển rất nhiều lần, từ Hà Nội đến Quảng Châu và Quảng Châu đi Thượng Hải, một ngày dài đói và lạnh.

Tôi đã ngủ rất ngon, rất sâu, một giấc ngủ lý tưởng đối với người lao động trí óc như tôi, trong lúc thời tiết cũng khá lạnh.

Từ Thượng Hải đi Hàng Châu rồi tới Bắc Kinh, buổi cơm tối nào cũng được ông Lê Hải Châu mời uống Mã pín tửu-Một loại rượu thơm ngon và bổ dưỡng trông thấy... Ở Bắc Kinh, trước ngày trèo Vạn Lý Trường Thanh, ông Lê Hải Châu còn cho tôi uống Cao xương ngựa để không "mỏi gối chồn chân". Và quả thật, tôi đã leo lên tới đỉnh Vạn Lý Trường Thành, trong khi rất nhiều người trẻ tuổi  hơn tôi phải đứng dưới ngoái cổ xem tôi trèo và đều tỏ ra thán phục. Tôi thầm nghĩ, Cao xương ngựa và rượu Mã pín tửu thật công hiệu.

PV: Được biết GS vốn là người rất quan tâm tới thực tế, nên đã tìm đến tận nơi sản xuất cao ngựa và rượu Mã pín tửu của Chu Việt để xem. Vậy GS cho biết cảm tưởng về cuộc trải nghiệm này?

GS. Hoàng Chương: Ngày 16 tháng 1 năm 2009. Tôi bay vào TPHCM trước khi chủ trì cuộc họp Cộng tác viên tạp chí Văn Hiến Việt Nam vào hôm sau, tôi tranh thủ tới thăm Công ty Chu Việt  ở số 1A12 Trường Sơn, Q.Tân Bình. Đại bản doanh Cty Chu Việt rất hoành tráng, với một hệ thống chuyên môn được sắp xếp trang bị hiện đại. Phòng làm việc của TGĐ Lê Hải Châu gần như kín mít những cờ thi đua, bằng khen, thư khen của nhiều vị lãnh đạo và các giải thưởng khác. Các cúp vàng về thương hiệu, nhãn hiệu về Doanh nhân tâm tài, Cúp vàng sản phẩm của Chu Việt. Ở Ấp 3, xã Tân Thới, huyện Hóc Môn - Cty Chu Việt có một nhà máy không lớn, nhưng được thiết kế và trang bị hết sức hiện đại, được vô trùng một cách nghiêm ngặt. Cụ thể là ai muốn vào làm việc, hoặc tham quan dây chuyền sản xuất đều phải mặc áo blouse trắng, đội mũ trắng, đi ủng cao cổ và phải bước qua vũng nước sát trùng. Ở đây tôi đã tận mắt nhìn thấy những chiếc đầu ngựa, xương ngựa, thịt ngựa tươi sống được ướp lạnh để đưa vào dây chuyền chế biến qua những thiết bị hiện đại của nước Đức. Ví dụ mỗi miếng cao ngựa hoặc mỗi chai rượu Mã pín tửu mà ta uống đều phải qua những lò nung tới 1000.o C theo một dây chuyền chế biến tự động hoàn toàn bình thường từ bình này sang bình khác, từ đường ống này sang hệ thống đường ống khác, cuối cùng mới ra những sản phẩm mang chất lượng cao. Chính cái chất lượng cao ấy là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển  của Cty Chu Việt.

PV: Thưa giáo sư, với những gì mắt thấy tai nghe và sử dụng nữa, vậy GS có thể tin khi có ai đối với ý ác lại nói: "Sản phẩm của Chu Việt không đảm bảo an toàn thực phẩm?"

GS. Hoàng Chương: Như tôi đã nói ở trên, với dây chuyền sản xuất hiện đại, với kỹ thuật vô trùng nghiêm ngặt và bảo quản chu đáo ở cơ sở sản xuất của Cty Chu Việt thí khó có chuyện thiu, mốc, hoặc hôi tanh...

Tôi đã đọc hàng chục bài báo nói về cái hay, cái quý của cao xương ngựa cũng như các sản phẩm khác của Chu Việt, nên tôi càng tin những điều tôi nói trên đây là có cơ sở, là đúng.

Trong lúc dân ta còn nghèo, không đủ tiền đến bệnh viện hoặc mua thuốc tây đắt tiền để chữa bệnh thì có được những sản phẩm quý hiếm (cả dược liệu - cao xương ngựa) đến thực phẩm chế biến từ con ngựa được khai thác từ các nguồn trong và ngoài nước thì rất tốt. Theo tôi được biết thì, đã có nhiều người khỏi bệnh nhờ uống cao xương ngựa của Chu Việt. Vậy là Chu Việt đã góp phần đáng kể vào chiến lược phát triển cộng đồng của Đảng và Nhà nước ta.

PV: Xin cảm ơn GS

  Hoàng Hoa

(Theo Văn Hiến số 4- (124)-2009)

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận