Email Bản in

Hội nghị Quốc Tế về ứng phó với đại dịch cúm A/H1N1

Lập kế hoạch ứng phó khẩn cấp

Hội nghị quốc tế về ứng phó với đại dịch cúm A/H1N1 đã khai mạc ngày 14/9, tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm đại biểu đến từ các Hội chữ thập đỏ và các tổ chức nhân đạo, các cơ quan thuộc chính phủ của: Bănglađét, Campuchia, Ấn Độ, Inđônêxia, Lào, Nêpan, Philíppin, Thái Lan, Việt Nam và nhiều tổ chức quốc tế khác.

Hội nghị do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cơ quan phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) phối hợp tổ chức nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế chung sức hành động trong bối cảnh dịch cúm A/H1N1 lây lan rộng trong toàn cầu.

Mục tiêu chính của hội nghị là: Lập kế hoạch ứng phó khẩn cấp với đại dịch cúm ở người có sự phối hợp giữa các Hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan chính phủ và các tổ chức xã hội trong khu vực các nước châu Á. Đồng thời tăng cường, thúc đẩy việc lập kế hoạch hợp tác ứng phó với thảm họa ở cấp độ quốc gia giữa các Hội chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan thuộc chính phủ. Các thành viên sẽ chia sẻ các công cụ, các chương trình giảng dạy có liên quan đã được chuẩn hoá toàn cầu để chuẩn bị ứng phó với đại dịch; thiết lập mạng lưới chia sẻ thông tin giữa các lực lượng đa dạng, đông đảo tham gia trong quá trình chuẩn bị và đáp ứng với đại dịch cúm ở cấp độ toàn cầu...

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 17/9.

Theo TTXVN

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận