Email Bản in

Người biệt tài bào chế biệt dược

 

Gần đây trên thế giới, thực phẩm chức năng(TPCN) trở thành một trong những loại thực phẩm quý hiếm. Vì sao  lại có thể nói là quý hiếm? Bởi lẽ, TPCN luôn đem đến sức khỏe cho mọi người, không tốn nhiều thời gian để sử dụng. Ngành sản xuất TPCN mang lại khoản lợi nhuận kếch sù, trị giá nhiều tỷ USD. Trong nước ta nhiều chuyên ngành chế biến lương thực và thực phẩm, bào chế dược phẩm, dinh dưỡng...đã nhập cuộc và làm ăn khấm khá, trong số đó có công ty chỉ chuyên phân phối thực phẩm chức năng của nước ngoài. Nhưng nổi đình đám phải là công ty CHU VIỆT, công ty chuyên sản xuất và kinh doanh thịt ngựa, cao xương ngựa. Và người được mệnh danh là thiên tài thấy trước việc sẽ thành công hơn người, không ai khác là Lê Hải Châu, người đã biến những sản phẩm dinh dưỡng từ thịt, xương và các bộ phận khác của con ngựa thành một thứ "biệt dược" có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực, chữa được nhiều chứng bệnh nan y, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Thiên hạ hay khuyên những người muốn lập nghiệp rằng hãy: " Học cái tinh tuý của người Bắc, cái phóng khoáng của người Nam và ý chí của người Trung". Và quả không sai, anh là người có chất Bắc nhờ những đức tính tần tảo hy sinh của người mẹ ở quê lúa Thái Bình, phẩm  chất của người miền Nam anh thừa hưởng từ người cha đi tập kết và ý chí của người miền Trung được tôi luyện nhờ những năm tháng khoác áo lính. Chính nhờ vậy anh đã rất thành công trên cương vị Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Tài Chính- Đầu Tư Xây Dựng Chu Việt.
 

Xuất phát từ kinh nghiệm dân gian và bí quyết gia đình, anh Lê Hải Châu đã mày mò học hỏi, nghiên cứu và sau bao đêm mất ngủ, bao ngày lăn lộn khắp các vùng đất nước, ăn ngủ với bà con người dân tộc, trèo đèo lội suối đi tìm nguồn nguyên liệu anh đã trở thành người đầu tiên đưa ra sản phẩm cao ngựa tốt nhất, đưa ra ngòai thị trường phục vụ cho mọi người. Anh là người gây sốc cho không ít nhà chế biến thực phẩm. Không những đảm bảo cho sản phẩm chức năng đạt chất lượng mà còn góp phần đáng kể tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Từ một sản phẩm chức năng tưởng như bình thường giờ đây cao ngựa của Chu Việt đã vươn lên trở thành một thương hiệu trong và ngoài nước.Tuy vậy, thương trường là chiến trường .



Lê Hải Châu cũng đã nếm trải hết cả thành công này lẫn thất bại khác. Và cuối cùng anh lại thành công với nghề mà anh nghĩ không bao giờ lại kinh doanh. Hơn nữa lại kinh doanh ngựa từ xương đến tất cả các bộ phận của con ngựa. Ngoài xương được tinh luyện thành cao, công ty Chu Việt của anh còn bào chế nhiều loại rượu thuốc bổ và có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh đặc hiệu bằng cách ngâm thuốc tất cả những bộ phận của ngựa. Thịt ngựa Công ty đem phân phối và bán cho tất cả các nhà hàng tại TPHCM, tại các tỉnh miền Bắc. Như vậy, tất cả các bộ phận của con ngựa đều được công ty Chu Việt chế biến thành những sản phẩm độc đáo. Con ngựa quý sau khi được mổ thịt được chế biến thành xúc xích, thịt hun khói, salami, thịt tươi, chả ngựa, giò ngựa..., mỡ được tinh chế thành viên mỡ ngựa giàu omega-3 và omega-6, xương được chẻ, sấy khô để tinh luyện thành cao; da được thuộc để làm dây thắt lưng, cặp sách, túi xách, ví da, may mũ, găng tay...;nội tạng như phổi, pín, mắt...được ngâm rượu nguyên chiếc hoặc chế biến như Mã pín tửu. Thậm chí ráy tai ngựa, móng chân ngựa ...cũng được chế biến thành những vị thuốc đặc hiệu để chữa những chứng bệnh nan y như dân gian truyền tụng. 

Không chỉ có thế, để sản xuất ra loại danh trà chỉ có vua chúa và các bậc đế vương quyền quý ngày xưa mới được thưởng thức như Trảm mã trà thì dạ dày của ngựa còn được dùng để ủ cho trà lên men nữa cơ... 

Những ngày đầu tiên anh nảy ra ý tưởng kinh doanh thịt ngựa, nhiều người cho anh sẽ thất bại. Nhưng sẽ không thể thất bại với một người đi trước thời đại như anh được... Và khi mọi người đã bắt đầu " thèm" hương vị thịt ngựa, "thèm" hương vị cao ngựa thì tự khách hàng sẽ lại tìm đến Chu Việt. Và không có chất lượng nào bằng sự đánh giá của người tiêu dùng cả. Họ chính là yếu tố để giúp Chu Việt tạo nên thương hiệu như ngày hôm nay.

Thế nhưng chẳng mấy ai biết rằng để Cao ngựa của Chu Việt được nấu bằng xương ngựa 100%, ông Lê Hải Châu vốn được mệnh danh là "Vua Biệt Dược" đã phải đi thu mua ngựa ở khắp các vùng trên toàn quốc. Anh tạo dựng đầu mối thu mua ngựa từ các tỉnh Trung và Bắc của nước bạn Lào. Gần đây, "ông lái ngựa" này bắt đầu lần mò sang cả Nhật Bản, sang Mông Cổ... để tìm cách nhập ngựa, đầu tư dự án nông trường nuôi ngựa ở Lào. 

Trong nền kinh tế thị trường, người ta nhắc nhiều đến câu "khách hàng là thượng đế". Với Chu Việt, thực tế đã chứng minh điều đó với chất lượng của sản phẩm.

Để có được thành tựu đó phải đặc biệt nhấn mạnh đến sợi dây liên hệ trực tiếp giữa nhà sản xuất - công ty Chu Việt, đứng đầu là vị giám đốc trẻ tài năng Lê Hải Châu với người tiêu dùng. Dù bù đầu vì công việc anh vẫn dành thời gian để trực tiếp tư vấn cho khách hàng qua đường dây nóng 0907999919 cũng như để giải đáp những thắc mắc cho khách hàng. Anh còn trực tiếp đọc hàng nghìn lá thư của người tiêu dùng gửi đến, trong đó có nhiều người được hồi âm và nhận quà của công ty. Tâm sự sau khi xác lập kỷ lục Công ty đầu tiên ở Việt Nam sản xuất nhiều sản phẩm nhất từ ngựa, vị Tổng giám đốc trẻ tuổi tài cao hồ hởi: "Việc xác lập kỷ lục không chỉ ghi nhận về mặt số lượng mà đương nhiên là cả chất lượng nữa anh ạ. Chúng tôi sẽ phấn đấu đạt nhiều kỷ lục nữa. Có thể cả kỷ lục về thư khen của khách hàng và bằng khen, giải thưởng của các cơ quan nhà nước và các đoàn thể xã hội."

Lê Nam 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận