Email Bản in

Những nhóm thực phẩm hàng đầu ngừa rụng tóc

 

 

1. Thực phẩm giàu protein

Tóc cấu tạo chủ yếu từ protein, do đó, bổ sung nguồn thực phẩm giàu protein là bạn đang duy trì sức khỏe tốt cho tóc. Protein sau khi đi vào cơ thể sẽ được phâm giải thành các axit amin, nuôi dưỡng các tế bào, từ đó kích thích quá trình mọc tóc mới thay cho những sợi tóc đã rụng. Thiếu protein, tóc sẽ mỏng, khô xơ và gẫy rụng.

Protein có nhiều trong cá tươi, thịt, trứng, đậu nành, sữa và các chế phẩm từ sữa.

2. Thực phẩm giàu các nguyên tố vi lượng

Sắt, đồng, silic, kẽm là các nguyên tố vi lượng đặc biệt quan trọng trong việc duy trì một mái tóc đen bong và chắc khoẻ.

Khi bị thiếu sắtcác nang tóc sẽ thiếu oxy, thiếu silic tóc sẽ yếu đi và dễ gẫy rụng. Ngoài ra lượng đồng thiếu hụt làm tóc mất đi màu đen tự nhiên. Kẽm là khoáng chất không thể thiếu để củng cố và nuôi dưỡng chân tóc chắc khoẻ, ngăn ngừa rụng tóc.

Các khoáng chất này có rất nhiều trong các loại thịt đỏ, rau xanh, lúa mạch, ớt, hạt tiêu, khoai tây và giá đỗ.

3. Các loại vitamin

Rụng tóc và gàu là những biểu hiện phổ biến của mái tóc thiếu hụt vitamin, đặc biệt là các nhóm vitamin B, C và E. Vitamin B tham gia vào quá trình phát triển của tóc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất dưới da đầu, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Thiếu hụt các loại vitamin này sẽ gây ra tình trạng viêm da đầu, tóc gẫy rụng và bạc sớm.

Trong khi đó, vitamin C lại có khả năng điều hoà hoạt động của tuyến bã nhờn và các mao mạch dưới da đầu, giúp các tế bào tóc hấp thu các chất dinh dưỡng. Vitamin E cần thiết cho việc tái tạo da, chống lão hoá cho các tế bào tóc.

Vitamin B, C, E có nhiều trong ngũ cốc, gan động vật, trứng, các loại đậu, cà rốt, bông cải, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ, cam, bưởi, dứa, chanh…

Nấm
Theo Dantri

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận