Email Bản in

Thực trạng “trẻ hóa” về thoái hóa xương khớp

Thoái hóa xương khớp và loãng xương là do sự thay đổi nội tiết, là sự suy giảm của các cơ quan chức năng, là khả năng giảm hấp thu canxi, giảm khả năng tái tạo sụn v.v… Xương bị thiếu hụt can xi, bị vô cơ hóa do mất acid a min và trở thành bệnh lý. Khi đó, cơ thể phải trải qua những cơn đau kéo dài, khả năng miễn dịch bị suy giảm, những trở ngại trong sinh hoạt và hoạt động công việc nảy sinh.

Một cuộc khảo sát tại Việt Nam mới đây cho thấy có tới 30% người bị các bệnh thoái hóa khớp nằm ở độ tuổi trên dưới 35. Tỷ lệ này tăng lên 60% đối với người trên 65tuổi và chiếm đến 85% khi bước qua ngưỡng tuổi 80. Tỷ lệ tỷ vong tuy thấp nhưng bệnh xương khớp ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Thoái hóa xương khớp ở độ tuổi còn rất trẻ đang trở thành nổi lo của toàn xã hội. Các chuyên gia cảnh báo đây là một tác nhân gây tàn phế hàng đầu cần sớm phát hiện, điều trị.

Thoái hóa khớp là quá trình lão hóa không thể đảo ngược, bởi theo qui luật, con người phải già đi và cái chết là điểm cuối của hành trình sống như một điều tất yếu. Vì vậy chúng ta phải làm gì để đầu gối “cứng cáp” cùng chúng ta đi hết hành trình này một cách mạnh khỏe.

Nhiều khi triệu chứng thoái hóa khớp đến từ những dấu hiệu mà người bệnh tưởng như không mấy quan trọng. Đơn cử như leo cầu thang nhói đau khớp gối, hay đau nhức sau khi chạy bộ dù vẫn tập thường xuyên, hoặc đau lúc ngồi xổm, đứng dậy khó khăn… Việc tầm soát để tìm ra nguyên nhân bệnh rất quan trọng. Khi có dấu hiệu đau nhức, dù là nhỏ nhất cũng không nên chủ quan mà cần đến bác sĩ để được khám và tư vấn và điều trị kịp thời. Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Anh Thư, phó chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy, thì lượng bệnh nhân đến khám về thoái hóa khớp trong thời gian gần đây tăng nhanh chóng và có xu hướng trẻ hóa. Tiến sĩ Lê Anh Thư cho biết: Có những bệnh nhân chỉ 20 đến 30 tuổi, nhất là khối nhân viên văn phòng, đến khám do cơ thể thường xuyên bị đau nhức mỏi mà không rõ nguyên nhân. Nhiều yếu tố gây nên tình trạng này, trong đó thoái hóa khớp chiếm đến 30%.

Tình trạng trẻ hóa thoái hóa khớp bắt nguồn từ việc ít vận động của giới trẻ hiện nay. Việc cả ngày ngồi trong văn phòng có thể dẫn đến teo cơ do ít vận động, hay ngồi lỳ trên ghế dễ gây mỏi mệt. Hoặc chế độ dinh dưỡng không cân bằng dẫn đến béo phì dễ bị thoái hóa khớp, đặc biệt là khớp gối... Nhiều người cũng xem việc đau nhức là biểu hiện của tuổi già nên thường chủ quan bỏ qua mà không lưu tâm.

Thoái hóa khớp được xem là căn bệnh mãn tính, không thể tránh khỏi. Có thể phòng ngừa và làm chậm quá trình này bằng cách tạo cho mình một chế độ sinh hoạt, tập luyện và dinh dưỡng một cách khoa học, hợp lý.

Vấn đề cốt lõi của thoái hóa khớp chính là tổn thương sụn. Sụn khớp vốn được cấu tạo từ tế bào sụn (không có khả năng sinh sản và tái tạo sau tuổi trưởng thành) và chất căn bản (có thành phần quan trọng bậc nhất là Collagen Type II). Quá trình lão hóa dẫn đến mạng lưới collagen ngày càng cứng lại và bị tổn thương. Mức độ tổn thương càng nghiêm trọng thì quá trình thoái hóa khớp ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Do vậy, đảm bảo chất lượng và khối lượng của Collagen Type II trong sụn khớp là khâu quan trọng để ngăn ngừa và điều trị bệnh khớp. Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng Cao ngựa Chu Việt để bổ sung nguồn Colagen cho cơ thể. Bởi trong cao ngựa có tiền chất Colagen, chất DHA, chất Omega và có 17 loại Axit Amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn, những Axit amin đó là: Lyzine, Methionine, Arginine, histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Trytophane, Phenylalamine. Những Axit amin này cấu tạo nên Protein của cơ thể, nếu thiếu 1 trong những Axit amin trên thì những Axit amin khác không thể tác hợp và vận hành được, có nghĩa là tất cả các loại Axit amin phải được ăn và thẩm thấu cùng lúc để cơ thể làm việc điều hoà. 10 loại Axit amin trên kết hợp 7 loại Axit amin còn lại cùng với hàm lượng Protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều loại bệnh với mọi lứa tuổi. Đây là những chất có tự nhiên trong Cao ngựa Chu Việt mà chưa có sản phẩm cao ngựa nào có được.

Gần 10 năm trở lại đây, sản phẩm cao xương ngựa lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam và một số nước trên thế giới do Công ty Chu Việt sản xuất đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Có được thành quả này là nhờ Chu Việt đã đầu tư hệ thống công nghệ, kỹ thuật hiện đại nên sản phẩm Cao ngựa Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được.

Từ những tác dụng hữu hiệu của Cao ngựa Chu Việt, đặc biệt là tác dụng đối với sức khỏe con người. Nhưng sản phẩm tốt, thì không thể tránh khỏi những thương hiệu cạnh tranh làm nhái, làm giả… Vì thế, người tiêu dùng nên cẩn thận khi mua hàng, nên chọn những sản phẩm đã được Cục ATVSTP - Bộ Y tế cấp chứng nhận và ghi rõ tiêu chuẩn, chất lượng trên mỗi bao bì. Đó là điều cần thiết cho mỗi người tiêu dùng chúng ta.

 

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại Tp HCM    : 1A12 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                      ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội  : 345 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân    ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng   : 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê          ĐT: 0511- 3752239

Thiện Nhân

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Cần phải có tất cả thông tin.

Người gởi
Người nhận